Tự hào và tin yêu Đảng quang vinh

Cập nhật: 01-12-2020 | 09:21:35

Chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh đã tổ chức chuyến lưu diễn chương trình nghệ thuật tuyên truyền tại các địa phương. Với sự dàn dựng công phu và hoành tráng, chương trình đã góp phần tạo không khí vui tươi phấn khởi trong nhân dân trước những sự kiện trọng đại của Đảng.


Tiết mục “Lá cở Đảng” do Đoàn Ca múa nhạc dân tộc Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh biểu diễn

Luôn vững tin theo Đảng

Đến với chương trình từ lúc đội hậu đài của trung tâm đang ráp sân khấu, chị Nguyễn Thị Hòa, công nhân Công ty TNHH Hansoll Vina, cho biết chị ở trọ tại ấp Bình Dường 1, phường An Bình, TP.Dĩ An đã hơn 6 năm nay. Mỗi lần có đoàn về biểu diễn văn nghệ chị tranh thủ sắp xếp cho các con ăn cơm sớm rồi cả nhà ra khoảng sân trước sân khấu vừa chơi, vừa chờ tiết mục đầu tiên mở màn.

Chương trình biểu diễn của trung tâm tại xóm trọ ấp Bình Dường 1 hôm ấy dường như đậm đà, sôi nổi hơn những lần trước. “Đất nước bốn ngàn năm ôi tự hào biết mấy/ Hạnh phúc trong tay ta đang nở hoa kết trái/ Còn gì đẹp hơn! Còn gì đẹp hơn lá cờ đỏ búa liềm/ Đảng ta đó hân hoan một niềm tin…”. Lời bài hát “Lá cờ Đảng” vang lên mở màn chương trình cùng dàn diễn viên múa phụ họa đã mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc đặc biệt. Đó là cảm xúc tự hào về sự lãnh đạo tài tình của Đảng. Ánh sáng của Đảng đã “soi rọi đường đấu tranh” đưa nhân dân ta thoát khỏi ách áp bức, từng ngày vươn mình phát triển “sánh vai với các cường quốc năm châu”.

Tiếp nối chương trình là loạt ca khúc ca ngợi Đảng quang vinh, ca ngợi Bác Hồ vĩ đại và Bình Dương nghĩa tình, như: Đảng cho ta mùa xuân, Đâu Đảng cần chúng ta có mặt, Ca ngợi Hồ Chủ tịch, Em có nghe âm thanh ngày mới, Thành phố ước mơ… Từ niềm tin sắt son vào đường lối, chủ trương của Đảng, công nhân lao động tại các khu trọ cũng ngày càng ý thức được vai trò và trách nhiệm của mình trước vận mệnh của đất nước. Họ ra sức thi đua lao động sản xuất, sáng tạo, góp phần xây dựng Bình Dương trở thành thành phố thông minh, văn minh, hiện đại.

Mang văn nghệ đến gần công chúng

Chương trình càng về sau càng nhiều khán giả đến xem. Anh Phạm Văn Đông, quê ở Thanh Hóa đang làm công nhân tại công ty in trong Khu công nghiệp Sóng Thần, cho biết hôm nay do tăng ca nên về trễ nhưng cũng kịp xem nhiều tiết mục hay. Với anh Đông, những bài hát về Đảng và Bác Hồ rất hay, vì thế anh cũng thuộc khá nhiều bài, bởi những ca từ trong đó vừa chan chứa niềm tự hào, vừa soi rọi nhiều lý tưởng sống đẹp, giúp anh phấn khởi, yêu đời hơn. Anh Đông bày tỏ niềm vui sướng khi hay tin điểm diễn tiếp theo của chương trình ở tại Quảng trường Trung tâm Hành chính TP.Dĩ An. Sân khấu tại đây đặt bên quảng trường rất thoáng mát và thuận tiện để nhiều người đến xem. Riêng anh Đông cũng có thêm cơ hội đến thưởng thức lại những ca khúc mình yêu thích.

Ông Trần Thanh Sơn, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh, cho biết nhằm mang không khí vui tươi phấn khởi đến người dân và công nhân lao động đang sinh sống tại các khu nhà trọ, các khu đông dân cư trên địa bàn, đơn vị sẽ tổ chức lưu diễn 9 buổi chương trình nghệ thuật “Sắt son niềm tin với Đảng”. Chương trình được dàn dựng công phu, kỹ lưỡng, gồm 2 phần: Phần đầu là các tiết mục ca ngợi truyền thống cách mạng, ca ngợi Đảng, Bác Hồ. Phần sau với nhiều tiết mục mới rất sôi động và đặc sắc về Bình Dương, tình yêu, tuổi trẻ… Thông qua chương trình, hy vọng người dân sẽ có những bữa tiệc âm nhạc thật sảng khoái, từ đó khơi dậy trong mỗi người tình yêu quê hương đất nước, tình yêu với Đảng, Bác Hồ để chung tay xây dựng Bình Dương văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên