Tử hình kẻ chủ mưu vụ án giết người giấu xác trong bê tông

Cập nhật: 03-07-2020 | 11:51:01

(BDO) Sáng 3-7, sau một thời gian nghị án, Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Dương đã tổ chức phiên tòa tuyên án đối với bị cáo Phạm Thị Thiên Hà (32 tuổi, ngụ TP.HCM) và 3 bị cáo khác về tội “Giết người” trong vụ án “Giết người giấu xác trong bê tông” chấn động dư luận trong thời gian qua.


Bị cáo Phạm Thị Thiên Hà được dẫn giải vào phiên tòa 

Theo đó, Hội đồng xét xử đã tuyên án bị cáo Phạm Thị Thiên Hà mức án tử hình về tội “giết người”; bị cáo Lê Ngọc Phương Thảo (41 tuổi, ngụ tại TP.HCM) 20 năm tù về tội “giết người” và 2 năm tù về tội“che giấu tội phạm”, tổng hình phạt là 22 năm tù; bị cáo Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (41 tuổi, ngụ tại TP.HCM) 18 năm tù về tội “giết người”, 1 năm tù về tội “không tố giác tội phạm”, tổng hợp hình phạt là 19 năm tù; bị cáo Trịnh Thị Hồng Hoa (67 tuổi, mẹ ruột của Hà) lãnh án 12 năm tù về tội “giết người”, 1 năm tù về tội “không tố giác tội phạm”, tổng hợp hình phạt là 13 năm tù.

Trước đó, tại bản luận tội trong phiên tòa ngày 26-6 vừa qua, Đại diện Viện kiểm sát vẫn giữa quan điểm bị cáo Hà có vai trò chủ mưu trong vụ án, chỉ đạo những người khác giết người và trực tiếp ra tay. Hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng nên đề nghị mức án tử hình. Bị cáo Thảo bị đề nghị mức án 22-23 năm tù về tội giết người và che giấu tội phạm. Viện kiểm sát đề nghị phạt Huyên 19-21 năm tù và Hoa 13-15 năm tù cùng về hai tội giết người và không tố giác tội phạm.  


Bị cáo Phạm Thị Thiên Hà trao đổi với luật sư bào chữa trước giờ tuyên án


4 nữ bị cáo trong vụ “giết người giấu xác trong bê tông” nghe tòa tuyên án

Theo cáo trạng, nhóm 4 bị cáo trên và cả hai nạn nhân cùng luyện tập Pháp luân công do Hà làm trưởng nhóm. Hai nạn nhân trong vụ án này là: Trần Đức Linh (51 tuổi, quê Nghệ An, thi thể bị phủ keo trong thùng nhựa) và Trần Trí Thành (28 tuổi, ngụ TP.HCM, thi thể bị đổ bê tông trong thùng nhựa).

Trong quá trình luyện tập, nhóm áp dụng nhiều phương pháp mới do Hà sưu tầm và nghĩ ra như “tịnh cốc” (người tu luyện nhịn ăn, nhịn uống trong thời gian 14 ngày), cắt đứt liên lạc với người thân... Trong quá trình luyện tập, nhóm này thường xuyên di chuyển, lựa chọn các địa điểm vắng người, dùng bạt che (khi thuê nhà riêng). Khi tu luyện đến ngày thứ 10 (20-1-2019), ông Linh không chịu nổi nên nhảy từ cửa sổ biệt thự ở Vũng Tàu với ý định bỏ trốn. Tuy nhiên, nhóm của Hà đã phát hiện, bắt giữ và đánh đập Linh dẫn đến tử vong.

Trần Trí Thành là nạn nhân bị sát hại thứ hai. Sau khi Linh chết thì nhóm này chuyển xác Linh về ngôi nhà thuê tại huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương. Trong quá trình tiếp tục “tịnh cốc” tại đây, Thành có nhiều biểu hiện “không bình thường”. Vì vậy, Hà đã bàn bạc với những người còn lại giết Thành bằng cách chích điện 220V và siết cổ Thành.

TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên