Tứ kết Giải bóng đá Doanh nhân mở rộng – Báo Bình Dương lần III-2015: Kẻ tám lạng, người nửa cân

Cập nhật: 26-09-2015 | 09:22:15

Chiều chủ nhật này (27-9), trên cụm sân bóng đá thuộc Trung tâm TDTT Cộng đồng, Thành phố mới Bình Dương sẽ diễn ra 4 trận đấu trong khuôn khổ vòng đấu tứ kết Giải bóng đá Doanh nhân mở rộng - Báo Bình Dương lần thứ III, năm 2015, tranh cúp Tôn Đại Thiên Lộc.


Võ Gia 2
(phải) sẽ có trận đấu khó khăn trước đối thủ Danh Lợi 1. Ảnh: L.VĨNH

Trong 4 cặp đấu vòng tứ kết, cuộc đối đầu giữa Danh Lợi 1 - Võ Gia 2 được quan tâm nhiều nhất. Bởi đây là 2 đội đã từng cống hiến màn so tài hết sức hấp dẫn, kịch tính ở chung kết Giải bóng đá Doanh nhân mở rộng - Báo Bình Dương lần thứ II năm 2014 với chiến thắng chung cuộc thuộc về Võ Gia sau khi vượt qua đối thủ ở loạt sút luân lưu 6m. Đó là lý do để nhiều người đánh giá rằng đây là trận “chung kết sớm” của giải lần III-2015.

Trước trận đấu này, cả 2 đội đều thể hiện được phong độ hết sức ấn tượng, hầu như “chưa có đối thủ”. Ở vòng 16 đội, Danh Lợi 1 đánh bại đội gây bất ngờ lớn nhất ở vòng 32 đội là Nam Thái với tỉ số 5-2. Trước đó, Danh Lợi 1 đứng đầu bảng vòng đấu loại, sau đó khuất phục đội bóng đến từ TP.HCM là Truyền thông HMI với tỉ số 7-0 ở vòng 32 đội. Đáng chú ý, sau vòng 16 đội, đội bóng Danh Lợi đến từ Đồng Nai chỉ còn 1 đại diện (Danh Lợi 2 bị loại bởi Đối Tác Chân Thật). Để động viên các cầu thủ thi đấu với quyết tâm, nỗ lực cao nhất, lãnh đạo đội Danh Lợi đã có những động thái tác động cả về tài chính lẫn tinh thần cho các “chiến binh” của mình.

Trong khi đó, nếu so với Võ Gia 1, thì Võ Gia 2 là đội thừa hưởng lực lượng mạnh nhất từ ĐKVĐ giải lần II-2014 là Võ Gia. Các đối thủ từng đối đầu với Võ Gia 2 dù biết rằng đối thủ này rất mạnh cần phải tập trung tối đa cho phòng ngự trước khi nghĩ đến việc ghi bàn vào lưới đội ĐKVĐ, nhưng đều gặp thất bại. Sau những pha bật bóng di chuyển liên tục, các cầu thủ Võ Gia 2 đã buộc các đối thủ phải bộc lộ sai sót trong phòng ngự để ghi bàn. Lối chơi đầy biến hóa, tốc độ, ghi bàn hiệu quả đã nâng bước Võ Gia 2 đoạt ngôi đầu bảng, thắng thuyết phục 5-2 trước đội bóng khá mạnh là Taxi Bình Dương (vòng 32 đội), sau đó đánh bại Nhật Anh 3-0 ở vòng 16 đội để ghi danh vào vòng tứ kết.

Thật tiếc khi phải chia tay 1 trong 2 đội bóng này từ vòng 8 đội. Với sự cổ vũ của đông đảo cổ động viên, Võ Gia 2 được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ cho khả năng vào bán kết. Liệu lần này đội bóng Danh Lợi 1 (tên gọi mới của đội á quân giải lần II-2014 Vina Hoàng Dũng) có đòi lại món nợ đã cho đối thủ vay ở trận chung kết mùa rồi?

Cặp đấu hấp dẫn tiếp theo là trận chiến giữa Thiên Hưng và Võ Gia 1. Không mạnh bằng Võ Gia 2, nhưng Võ Gia 1 lại thể hiện rất tốt ở khả năng kết dính, trình diễn lối chơi đầy chất đồng đội nên rất khó bị đánh bại. Thiên Hưng của bầu Khang không phải hiện thân của lối đá đẹp mắt, lên công về thủ nhịp nhàng như các ứng viên vô địch khác. Nhưng ở Thiên Hưng, các cầu thủ cho thấy chất thép, sự lỳ lợm, giống như cỗ xe tăng cứ lừ lừ thẳng tiến, bất kể chướng ngại vật của mình như thế nào. Do đó, để vượt qua Thiên Hưng thì Võ Gia 1 cần phải có màn trình diễn xuất sắc hơn các trận vừa rồi.

Ở cặp đấu khác, nếu đặt lên bàn cân thì Thanh Huy được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ VLXD Thanh Xuân ở trận tứ kết 1. Khi anh em ruột Hoàng Minh - Hoàng Vinh chưa kịp nóng máy thì Nguyễn Hưng, Anh Khoa… đã tỏa sáng, là chất men giúp đồng đội và Thanh Huy thăng hoa. VLXD Thanh Xuân cũng là ngựa ô của giải, nhưng để góp mặt vòng bán kết thì họ phải có sự đột biến hơn nữa trong lối chơi của mình.

“Hiện tượng” Đại Thiên Lộc sẽ kéo dài?

Trận tứ kết cuối cùng, Đại Thiên Lộc (ĐTL) gặp Đối Tác Chân Thật (ĐTCT). Không được đánh giá cao, nhưng ĐTL gây bất ngờ này đến ngạc nhiên khác và trở thành hiện tượng của giải sau khi đánh bại được ứng viên nặng ký cho cúp vô địch là FC 79. ĐTCT dù mới lần đầu dự giải nhưng có chuyên môn khá tốt, thi đấu rất đồng đội, lực lượng đồng đều nên được xếp “chiếu trên” so với ĐTL. Tuy nhiên, khi đã vào đến tứ kết thì không có đội bóng yếu và khó có lý do gì ngăn ĐTL kìm nén sự hưng phấn, bùng nổ của mình.

 

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên