Tự làm bánh tráng trộn

Cập nhật: 01-07-2013 | 00:00:00

Vị chua chua, cay cay lại thơm thơm rất đặc trưng của món ăn vặt này chắc chắn sẽ khiến bạn không biết chán cho mà xem! Hãy tự làm bánh tráng trộn đãi cả nhà bạn nhé!

 

Để tự làm bánh tráng trộn bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

- Bánh tráng

- Trứng cút

- Tép khô, bò khô, đậu phộng

- Xoài xanh, rau răm, hành lá, quất

- Hành khô, muối tôm, sa tế, nước tương, dầu ăn

Cách làm:

Tép khô ngâm mềm đãi cho sạch cát và bẩn, sau đó để ráo nước. Nếu mua được tép sấy ăn liền thì bạn bỏ qua những công đoạn chế biến tép về sau này nhé.

Trứng cút luộc rồi bóc vỏ. Bánh tráng sắt sợi. Rau răm thái nhỏ. Xoài xanh nạo sợi.

Đậu phộng rang chín để nguyên hạt hoặc tách đôi chứ không đập dập.

Hành lá xắt nhỏ, trộn thêm 2 thìa canh dầu ăn rồi cho vào lò vi sóng 2 phút. Làm mỡ hành theo cách này mỡ hành của bạn sẽ rất thơm ngon lại không tốn sức nữa. Cho 2 thìa canh dầu ăn vào chảo. Bóc hành khô rồi phi vàng, sau đó vớt hành ra bát.

Dùng chính mỡ phi hành đó để rang tép, khi ra cho thêm 1 chút bột canh và chút đường. Rang tép đến khi khô lại thế này.

Cho bánh tráng, xoài, hành khô, tép rang, trứng cút, 1 thìa canh muối tôm, 1/2 thìa canh sa tế, 1 thìa canh xì dầu, 2 quả quất vắt lấy nước, mỡ hành, khô bò xé sợi vào 1 cái bát lớn hay chảo sâu lòng trộn đều. Nếu thấy nhạt bạn có thể gia giảm thêm muối tôm nhé.

Cuối cùng cho thêm rau và đậu phộng rang vào trộn lại lần nữa là xong. Trộn xong khoảng vài phút sợi bánh bắt đầu mềm ra thì bạn nhớ ăn ngay nhé, để lâu bánh sẽ bị dính lại với nhau đấy.

Theo Afamily

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên