Từ nay đến Tết Nguyên đán, không điều chỉnh tỷ giá

Cập nhật: 04-11-2010 | 00:00:00

Trước diễn biến xáo trộn bất thường về tỷ giá giữa đồng tiền Việt Nam và USD trên thị trường trong nước những ngày qua, Chính phủ đã giao cho Ủy ban Giám sát Tài chính quốc gia việc công bố thông tin về tình hình kinh tế vĩ mô và một số giải pháp đối với thị trường ngoại hối thời gian tới.

 

Sáng 4-11, Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia đã tổ chức họp báo đột xuất về vấn đề này.

 

 Ảnh chỉ mang tính minh họa.

Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia, ông Lê Đức Thúy cho biết, một nguyên nhân chính dẫn đến sự xáo trộn về tỷ giá giữa USD và đồng Việt Nam những ngày qua, là do trong khoảng 15 ngày đầu tháng 10, đã có một lượng tiền lên tới gần 45.000 tỷ đồng trong hệ thống ngân hàng (tương đương hơn 2 tỷ USD) được người dân và các tổ chức rút ra để mua USD và mua vàng.

 

Đó là chưa kể nhu cầu thanh toán bằng USD của các doanh nghiệp từ nay đến cuối năm tiếp tục có xu hướng tăng lên, và cũng tới hạn trả nợ ngoại tệ của nhiều doanh nghiệp.

 

Tuy nhiên, người đứng đầu Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia nhấn mạnh, người dân cần tin tưởng vào giá trị của đồng tiền Việt hiện nay. Chính phủ sẽ tiếp tục áp dụng các công cụ cần thiết để kiểm soát và ổn định tỷ giá.

 

Ông Lê Đức Thúy cũng khẳng định, sẽ không có chuyện Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh tỷ giá, cũng như không nới lỏng biên độ tỷ giá giữa USD và đồng Việt Nam, ít nhất là từ nay tới Tết Nguyên đán.

 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên