Từ ngày 1-1-2015, Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2014 chính thức có hiệu lực

Cập nhật: 29-12-2014 | 09:00:36

Từ ngày 1-1-2015, Luật Hôn nhân và Gia đình (HN&GĐ) năm 2014 chính thức có hiệu lực. So vói luật trước đó, Luật HN&GĐ năm 2014 có nhiều điểm mới đáng chú ý như cho phép mang thai hộ; nâng độ tuổi kết hôn; bỏ quy định cấm kết hôn đồng giới; bổ sung chế độ tài sản của vợ chồng theo thỏa thuận…

Quy định về việc mang thai hộ thể hiện ở điều 94 đến điều 100 chương V của luật xác định cha mẹ trong trường hợp mang thai hộ vì mục đích nhân đạo; điều kiện, thỏa thuận về mang thai hộ vì mục đích nhân đạo; quyền và nghĩa vụ của bên nhờ mang thai hộ, người mang thai hộ vì mục đích nhân đạo; xử lý hành vi vi phạm về sinh con bằng kỹ thuật hỗ trợ sinh sản và mang thai hộ… Những điểm mới về nâng độ tuổi kết hôn, bỏ quy định cấm kết hôn đồng giới, bổ sung chế độ tài sản của vợ chồng theo thỏa thuận… nhằm mục đích giải quyết những yêu cầu khách quan của đời sống HN&GĐ; tôn trọng, bảo đảm thực hiện quyền con người, quyền công dân trong mối quan hệ dân sự nói chung và lĩnh vực HN&GĐ nói riêng.

Bên cạnh Luật HN&GĐ 2014, 12 văn bản luật khác như Luật Công chứng, Luật Bảo hiểm y tế, Luật Việc làm… cũng sẽ chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2015.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên