Từ ngày 20-12, triển khai hệ thống cấp cứu 115 qua hệ thống định vị GPS

Cập nhật: 12-12-2019 | 08:35:51

Thời gian qua, Sở Y tế đã làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông về việc triển khai hệ thống cấp cứu 115 (mới) qua hệ thống định vị GPS. Việc sử dụng hệ thống điều hành thông minh qua hệ thống định vị GPS của các xe cứu thương đang hoạt động trên địa bàn tỉnh là giải pháp tiện ích và ưu thế, khắc phục được những nhược điểm của hệ thống cấp cứu theo phân vùng phụ trách cũng như phát huy hiệu quả hoạt động của các tổng đài viên 1022.

Các đơn vị thực hiện nhiệm vụ cấp cứu 115 dựa trên hệ thống mới này sẽ bắt đầu từ ngày 20-12-2019. Để các kíp cấp cứu sử dụng thành thạo các công cụ hỗ trợ khi triển khai hệ thống điều hành mới này, Sở Y tế đề nghị các đơn vị đã được lắp đặt thiết bị khi triển khai hệ thống cấp cứu mới cần tổ chức tập huấn cho tất cả kíp cấp cứu, bảo đảm phải sử dụng thành thạo các thiết bị đã được trang bị; đồng thời, bảo đảm việc tiếp nhận các cuộc gọi cấp cứu qua các thiết bị mới và điện thoại để bàn đã đăng ký tiếp nhận cấp cứu. Việc tổ chức và phối hợp cấp cứu của các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh phải tuân thủ các quy định của Bộ Y tế và hướng dẫn của Sở Y tế.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết
Tags
GPS

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên