Tự nhiên như... sinh viên yêu!

Cập nhật: 02-11-2011 | 00:00:00
Các bạn trẻ là sinh viên (SV) đáng ra là những người biết cách cư xử và đứng đắn một chút trong mắt mọi người. Thế nhưng, vẫn còn nhiều bạn quá tự nhiên trong sinh hoạt kể cả trong cách bày tỏ tình yêu của mình khiến nhiều người chứng kiến phải... đỏ mặt quay đi!

Có việc cần nên tôi đến một trường đại học ở TX.Thủ Dầu Một. Đang loay hoay tìm chỗ gửi xe thì chứng kiến cảnh một chàng cõng một nàng như... phim Hàn Quốc! Đang giờ vào lớp nhưng “đôi trẻ” này hình như không có tiết học hay sao mà vẫn vô tư cõng nhau và đùa giỡn. Báo hại những gương mặt SV khác ở phòng học cạnh đó mắt tròn, mắt dẹt nhìn ra. Những bạn đang đi trong khuôn viên trường cũng vừa nhìn vào đôi này vừa bình phẩm. Thử hỏi một bạn SV gần đó rằng những cảnh này có hay xảy ra không thì bạn ấy nói: “Thường chị ạ. Đó là còn... nhẹ. Đôi khi tụi em bắt gặp nhiều pha nóng hơn như ôm, hôn này nọ làm tụi em cũng sượng sùng luôn”. Lẽ ra những bạn “trong cuộc” cần tế nhị một chút bởi xung quanh mình còn có thầy cô, bạn bè. Với lại, môi trường học tập cần nghiêm túc, trong sáng sẽ tạo nên hình ảnh đẹp hơn.

Một lần khác trong quán nước, tôi thấy một đôi SV học bài chung nhưng học thì ít mà bày tỏ tình cảm thì nhiều. Họ tự nhiên như ở chốn không người với các màn đùa giỡn, véo má, nựng cằm và thỉnh thoảng còn cười ré lên. Có nhiều người khó chịu ra mặt và phải chuyển bàn sang nơi khác ngồi. Không những phải biết... dừng đúng lúc, 2 SV này còn tự nhiên hơn khi các bàn khác trống không bỏ lại cho họ một... thế giới riêng.

Thêm một khẳng định về chuyện SV tự nhiên khi đứa cháu tôi mới đây cho biết lý do nó chuyển nhà trọ. 2 đứa là bạn thân cùng học cấp III với nhau nên khi rời quê nhà vào Bình Dương ở trọ học đại học, cháu tôi cùng bạn nó thuê nhà ở chung. Năm đầu tiên cũng yên ổn, không có chuyện gì xảy ra nhưng lên năm thứ 2, thằng bạn thân của cháu tôi có bạn gái. Đôi “uyên ương” này quấn quýt nhau đến nỗi cháu tôi phải tự... xấu hổ mà dọn ra ngoài!

Tình yêu tuổi trẻ thường nồng nàn, sôi nổi thật đó nhưng điều này không hẳn là bạn thể hiện mọi lúc mọi nơi và quá tự nhiên như thế. Những bạn “trong cuộc” đừng vội “chê” người quanh mình khi tỏ thái độ rằng người ta yêu nhau thì... liên quan đến ai. Truyền thống Á Đông là nền nếp, kín kẽ và SV thì chuyện học hành nên được quan tâm hơn chứ không chỉ có yêu cuồng, sống vội như thế. Nhất là SV nữ, đừng để “mất điểm” trong mắt bạn bè vì chuyện yêu đương dễ dãi, bày tỏ nơi... công cộng như thế!

HƯƠNG CẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên