Từ tháng 11, áp dụng nghị định mới về kinh doanh rượu

Cập nhật: 03-10-2017 | 08:02:53

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 105/2017/NĐ-CP quy định về kinh doanh rượu, thay thế Nghị định số 94/2012/ NĐ-CP ngày 12-11-2012 của Chính phủ về sản xuất, kinh doanh rượu. Theo đó, với các điều, khoản quy định, nghị định mới này đã cắt giảm khá nhiều điều kiện kinh doanh, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp như bãi bỏ quy định về số lượng giấy phép kinh doanh phân phối, bán buôn, bán lẻ sản phẩm rượu được xác định dựa trên dân số nhằm hạn chế số lượng giấy phép như trước đây. Nghị định mới quy định thêm điều kiện bán rượu tiêu dùng tại chỗ và phải có giấy phép bán rượu tiêu dùng tại chỗ, thay vì chỉ cần thông báo cho cơ quan quản lý tại địa phương như trước đây. Quy định này giúp cơ quan chức năng dễ dàng quản lý đối với hoạt động kinh doanh phục vụ rượu tiêu dùng tại chỗ.

Nghị định 105/2017/NĐ-CP cũng quy định rõ các hành vi vi phạm quy định của pháp luật về kinh doanh rượu như kinh doanh rượu không có giấy phép hoặc không đúng với nội dung ghi trong giấy phép theo quy định; sử dụng cồn thực phẩm không đáp ứng quy chuẩn, cồn công nghiệp hoặc nguyên liệu bị cấm khác để sản xuất, pha chế rượu; bán rượu cho người dưới 18 tuổi, bán rượu có nồng độ cồn từ 15 độ trở lên qua mạng internet…

Nghị định này có hiệu lực từ đầu tháng 11 tới.

TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên