Từ tháng 3-2021: Xe máy điện phải có bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự

Cập nhật: 27-01-2021 | 09:52:31

Đây là nội dung mới trong Nghị định của Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành. Cụ thể, từ ngày 1-3-2021, xe máy điện cũng phải mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự đối với chủ xe cơ giới như các loại ô tô, xe máy khi tham gia giao thông.

Theo quy định mới này, thời hạn ghi trên giấy chứng nhận bảo hiểm đối với xe mô tô hai bánh, ba bánh, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe có kết cấu tương tự theo quy định của Luật Giao thông đường bộ tối thiểu là 1 năm và tối đa là 3 năm. Dự thảo bổ sung thiệt hại về tài sản do xe máy điện gây ra vào đối tượng được bồi thường cùng nhóm với thiệt hại về tài sản do xe mô tô hai bánh, ba bánh, xe gắn máy và các loại xe tương tự gây ra. Mức bồi thường là 50 triệu đồng/vụ tai nạn. Đối với thiệt hại về tài sản do xe ô tô; máy kéo; rơ-moóc; sơ mi rơ-moóc được kéo bởi xe ô tô, máy kéo; xe máy chuyên dùng gây ra, mức bồi thường vẫn được giữ nguyên là 100 triệu đồng/vụ tai nạn…

B.MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên