Từ thiện mùa Vu Lan…

Cập nhật: 26-08-2011 | 00:00:00

(BDO) Mùa Vu Lan năm nay, thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương, nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã có các chương trình từ thiện, hướng đến người nghèo, tàn tật, nạn nhân chất độc da cam… 

Nhân mùa Vu Lan năm nay, Hội Chữ thập tỉnh vận động các nhà hảo tâm, Mạnh thường quân trao tặng 1.500 phần quà cho người nghèo, tàn tật trên địa bàn tỉnh và 2 tấn gạo cho Hội Người mù các huyện Tân Uyên, Phú Giáo, Bến Cát và Dầu Tiếng với tổng số tiền gần 400 triệu đồng. Mỗi phần quà đến tay người nghèo tuy không lớn nhưng thể hiện sự chia sẻ, quan tâm của các ban ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, Mạnh thường quân với những mảnh đời kém may mắn.

 CLB Những người tình nguyện tỉnh tặng quà cho người nghèo, tàn tật xã Lạc An, Tân Uyên. 

Đón nhận quà và những lời động viên từ đoàn từ thiện Câu lạc bộ (CLB) Những người tình nguyện tỉnh, những người neo đơn, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh bày tỏ niềm xúc động trước sự quan tâm kịp thời của các ban ngành, chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm. Ông Hà Công Chúng, đối tượng già yếu sống đơn chiếc ở ấp 3, xã Lạc An (Tân Uyên) bày tỏ: “Tôi rất biết ơn cơ quan ban ngành, chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm đã quan tâm giúp đỡ tôi vượt qua những khó khăn trong cuộc sống”.

Mùa Vu Lan không chỉ là dịp để con cái báo hiếu cha mẹ, mà còn là dịp để những tấm lòng hảo tâm làm từ thiện, hướng đến người nghèo, tàn tật...

Bà Huỳnh Thị Thanh Phương, thành viên CLB Những người tình nguyện tỉnh cho biết, CLB Những người tình nguyện tỉnh được thành lập đến nay đã hơn 20 năm. Với mục đích đóng góp một phần công sức, vật chất của mình để giúp đỡ những người nghèo, người già neo đơn, trẻ khuyết tật, mồ côi trên địa bàn tỉnh. Hàng năm, trong mùa Vu Lan, CLB đều dành nhiều phần quà cho đối tượng này. Riêng tại xã Lạc An năm nay, CLB đã trao tặng 70 phần quà cho người nghèo, tàn tật, mỗi phần trị giá 260.000 đồng, gồm gạo, mì gói, nhu yếu phẩm.

Dịp này, Công ty Ô tô Luxgen Việt Nam cũng phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao tặng 300 phần quà, trị giá mỗi phần quà 200.000 đồng cho người nghèo 2 phường Bình Hòa và Vĩnh Phú (TX.Thuận An). Ông Hsieh Minh Hui, Tổng Giám đốc công ty chia sẻ: Món quá tuy nhỏ nhưng nó thể hiện sự quan tâm của công ty đối với những người nghèo. Hi vọng qua đó góp phần giúp cuộc sống của bà con trong thời gian tới đỡ vất vả hơn.

Bà Trần Thị Liên, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết, thực hiện phong trào “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, đã có nhiều tổ chức, cá nhân chung tay làm việc thiện. Mùa Vu Lan hàng năm là dịp để các tổ chức, cá nhân đẩy mạnh công tác từ thiện. Hi vọng trong thời gian tới sẽ có nhiều người nghèo được quan tâm, chia sẻ để vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.

Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên