Tự tin để bứt phá

Cập nhật: 27-11-2019 | 09:03:02

Horasis 2019 thành công là thêm một lần nữa khẳng định vị thế và tầm nhìn của Bình Dương trên con đường phát triển. Thông qua diễn đàn lần này, Bình Dương một mặt giới thiệu với quan khách, các nhà đầu tư, chuyên gia kinh tế về tiềm năng, cơ hội hợp tác, phát triển của tỉnh nhà. Mặt khác, Horasis 2019 cũng cho phép Bình Dương lĩnh hội các xu thế phát triển mới để bước tới trong chặng đường kế tiếp.

Tiềm lực của Bình Dương hiện tại được đánh giá là khá vững mạnh trên nhiều lĩnh vực. Kinh tế công nghiệp mạnh, thương mại - dịch vụ đa dạng, thu hút đầu tư thuộc top đầu cả nước, cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại. Tiềm lực đó là cơ sở để Bình Dương nhìn về phía trước với những chuẩn phát triển cao hơn nhằm nâng tầm Bình Dương lên một nấc cao mới về mọi mặt.

Cùng với thời điểm diễn ra các hoạt động trong khuôn khổ Horasis 2019, Bình Dương cũng đã khánh thành Trung tâm Sáng kiến cộng đồng và Hỗ trợ khởi nghiệp. Tổng Công ty Becamex IDC cũng đã công bố khởi động Trung tâm thương mại thế giới Thành phố mới Bình Dương. Đi kèm với các dự án trên là các phiên đối thoại tìm kiếm cơ hội hợp tác và đầu tư vào Bình Dương, các lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác cùng phát triển giữa các đơn vị tại tỉnh nhà và đối tác quốc tế… Tất cả các hoạt động cho thấy một Bình Dương đã sẵn sàng cho tâm thế bứt phá, nâng tầm.

Nhìn nhận về Bình Dương thời điểm hiện tại, lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo Horasis cùng các chuyên gia, nhà đầu tư đều cho rằng thực sự ấn tượng với sức phát triển cùng tiềm năng, lợi thế của tỉnh nhà. Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trong phát biểu chào mừng Horasis 2019 đã nói rằng rất tự hào về sự tiên phong bứt phá của Bình Dương. Với việc triển khai xây dựng thành phố thông minh, trở thành thành viên Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới, thành viên Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới… đã cho thấy tầm nhìn xa, đúng hướng của Bình Dương.

Bắt kịp các xu thế phát triển trong thời đại công nghệ số, kinh tế tri thức, thương mại hóa toàn cầu đó là hướng đi tất yếu mà Bình Dương đã chọn. Để nâng tầm phát triển, Bình Dương đã có sự chuần bị thế là lực của mình, bên cạnh là khai thác tối đa các điều kiện, cơ hội để vươn lên. Bình Dương có đủ tự tin bứt phá để đi đến thành công.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết
Tags
Tự tin

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên