Từ tin tặc thành điệp viên CIA và triệu phú

Cập nhật: 30-07-2012 | 00:00:00

Làm thế nào một tin tặc trong độ tuổi thiếu niên, bị kết án 45 năm tù trở thành điệp viên CIA rồi triệu phú Mỹ. Cùng chứng kiến những gì đã xảy ra với James Kosta, người xuất sắc đóng từng vai một 

Với chuyên gia phát triển phần mềm James Kosta, cuộc đời giống như một trò chơi video, mỗi bậc lại là một tính cách mới. Từ ly thân với cha mẹ tới một tin tặc, tội phạm bị kết án tới nhà phân tích tình báo của hải quân, điệp viên CIA tới một triệu phú, người đàn ông 37 tuổi này biết làm thế nào đóng từng vai một.

Khi mới 13 tuổi, Kosta đã kiếm được 1.500 USD một tháng với tư cách là cố vấn công nghệ thông tin. Lúc đó, cậu thiếu niên Kosta còn thuyết phục được trường học cho cậu 'chính thức hóa câu lạc bộ máy tính" và điều hành một doanh nghiệp từ đây.

Với cô bạn gái 18 tuổi, túi đầy tiền mặt và có nhiều bạn bè, Kosta bắt đầu bỏ học và đi chơi tối rất muộn. Sau đó, cha mẹ Kosta đưa ra cho con trai một tối hậu thư: Nếu muốn tiếp tục sống dưới mái nhà của cha mẹ, Kosta phải từ bỏ mọi thứ và tập trung vào học tập.

"Tôi đến tòa án và chứng minh với thẩm phán rằng tôi có thể tự chịu trách nhiệm về bản thân mình", Kosta nói với tờ Huffington Post.

Sống một mình và không có ai kiểm soát, Kosta biến sở trường về máy tính thành đánh cắp thông tin ở mức độ thấp. Tuy nhiên, hành động đơn thương độc mã của Kosta đã thu hút sự chú ý của băng nhóm tội phạm thế giới ngầm trên mạng và cậu thiếu niên này mau chóng được tuyển mộ cho các hoạt động tin tặc. 

Kosta và những kẻ đồng phạm bắt đầu tấn công trang web của các công ty lớn và quân đội, gồm cả hệ thống các ngân hàng lớn, General Electric và IBM. Với một thiếu niên 14 tuổi, không có gì là hạn chế.

Sau đó, vào một buổi sáng sớm, có một tiếng động mạnh vào cửa. Vẫn còn trần truồng và dụi mắt, Kosta trả lời rồi bị một nhóm có vũ trang của FBI xô ngã "Tôi rất sợ hãi. Khi bạn còn trẻ, vì cha mẹ luôn cảnh báo, bạn sẽ mong ai đó nói, này, ngừng ngay lại. Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ có chuyện đó xảy ra". Và do rời khỏi cha mẹ để sống riêng, Kosta chính thức là người lớn ở tuổi 14.

Kosta bị quy kết 45 tội danh về kỹ thuật và bị kết án 45 năm tù. Tuy nhiên, thẩm phán đã nhìn thấy một tia sáng lóe lên bên trong đứa trẻ rắc rối và lôi thôi nên đã quyết định cho Kosta một cơ hội để chuộc lỗi.

Sau một năm trong nhà tù dành cho vị thành niên, Kosta được thả với án treo và được mời giữ một vị trí trong quân đội với điều kiện không được phạm các tội khác.

Sau khi đủ điều kiện, Kosta gia nhập hải quân và mau chóng tìm được chỗ trong ban tình báo, chịu trách nhiệm lần theo các giao dịch tiền nong giữa những chỉ huy quân sự với các tộc trưởng cực đoan ở Bắc Phi và Trung Đông. Từ đây, Kosta vạch ra kế hoạch thử xâm nhập vào các cơ sở quân sự, trong một số giai đoạn đầu của chiến tranh công nghệ.

Tuy nhiên, vào cuối những năm 1990, cùng với anh trai, Kosta bắt đầu lập một trong những trang web thương mại đầu tiên tập trung vào thị trường tài chính. Năm 1999, họ bán nó với giá hàng chục triệu USD. Tiếp sau đó, sau sự kiện 11/9, Kosta thiết kế trò chơi mô phỏng "Las Vegas bị trúng bom bẩn và làm thế nào lực lượng cứu hộ có thể phong tỏa thành phố".

Tìm thấy hứng thứ với các trò chơi mô phỏng, Kosta quyết định tập trung mọi khả năng vào việc tạo ra thế giới ảo. Hiện giờ, Kosta đang điều hành hãng phát triển trò chơi 3G Studio Inc, một công ty có doanh thu hơn 10 triệu USD/năm.

 Theo Vietnamnet

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên