Tự tử vì bị bạn chọc là con... nuôi!?

Cập nhật: 03-03-2011 | 00:00:00

Khoa Hồi sức cấp cứu - Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) nhận ca bệnh em T.Ph.L, 15 tuổi, nam, ngụ tại quận 11, TP.HCM, được người nhà đưa đến trong tình trạng lơ mơ. Khai thác bệnh sử ghi nhận, cùng ngày nhập viện người nhà thấy em đi học về buồn không nói chuyện, đòi vào phòng ngủ, người nhà không thấy em dậy ăn tối và phát hiện em nằm ngủ li bì, thỉnh thoảng kích động nói sảng, đồng thời phát hiện các lọ thuốc của người chú ruột bị bệnh tâm thần uống gồm Tisercin (tên hóa học là Levomepromazine), Artane (tên hóa học Trihexiphenidyl) mất mỗi thứ khoảng 20 viên, nên đưa em nhập Bệnh viện Nhi Đồng 1. 

Tại đây, em biểu hiện lơ mơ, nói sảng, môi, da khô, đỏ, nhịp tim nhanh, đồng tử dãn 3,5mm hai bên, tay chân quơ quào bất thường, gồng ưỡn cổ, lưng từng cơn. Ngay lập tức, em được rửa dạ dày để loại trừ độc chất và cho uống than hoạt tính để hấp thu độc chất còn lại trong đường tiêu hóa, chống gồng giật, truyền dịch dinh dưỡng và được theo dõi sát mạch, huyết áp, tri giác, đồng tử, tình trạng khô, đỏ da, co gồng. Kết quả sau 3 ngày điều trị tình trạng em cải thiện dần, tỉnh táo. Khi em L. tỉnh lại, các thầy thuốc trò chuyện hỏi thăm động cơ, lý do gì làm em tự tử, được em trả lời là: em tủi thân vì bị các bạn chọc tức em là “đồ con nuôi”, “con ghẻ” nên quyết định kết liễu đời mình! Được biết, L. là trẻ được xin làm con nuôi từ nhỏ, được ba mẹ nuôi thương yêu đúng mực.

“Qua trường hợp này, chúng tôi xin quý phụ huynh lưu ý quan tâm đến trẻ vị thành niên, thầy cô giáo nhà trường lưu ý giáo dục học sinh lòng tự trọng và tôn trọng người khác, đặc biệt những người có hoàn cảnh khó khăn” - bác sĩ Minh Tiến, Bệnh viện Nhi Đồng 1 chia sẻ.

NGỌC TÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên