Tư vấn thi tốt nghiệp THPT: Một số kinh nghiệm làm bài thi môn toán

Cập nhật: 01-06-2011 | 00:00:00

Để làm tốt bài thi tốt nghiệp THPT môn toán, mỗi học sinh cần có kiến thức căn bản của bộ môn, nội dung chủ yếu là theo chuẩn kiến thức kỹ năng của chương trình lớp 12.

Kết quả bài thi tốt nghiệp THPT đánh giá một cách khách quan mức độ kiến thức mà học sinh đạt được trong suốt quá trình học tập và rèn luyện trong nhà trường THPT. Tuy nhiên, bên cạnh việc nắm vững kiến thức giáo khoa, trong quá trình làm bài các em phải chọn lựa phương án phù hợp. Sau đây là một phương án mời các em tham khảo:

Khi nhận được đề thi, thí sinh (TS) không nên làm bài ngay mà việc đầu tiên cần làm là đọc thật kỹ đề bài và phân loại các bài toán theo từng mức độ khác nhau. Theo tôi thì các em cần phân thành 3 loại sau:

Loại 1: Các bài toán mà khả năng bản thân chắc chắn làm được và làm đúng.

Loại 2: Các bài toán mà bản thân có khả năng làm được nhưng chưa tự tin lắm.

Loại 3: Các bài toán mà bản thân chưa biết cách giải.

Sau khi đã phân loại xong TS bắt đầu tiến hành làm các bài theo thứ tự đã phân loại trên.

Nếu việc phân loại bài tốt, việc thực hiện các bài ở loại 1 được tiến hành một cách suôn sẻ sẽ tạo cho TS một tâm lý thoải mái và một sự hưng phấn nhất định để giúp các em có thể tự tin làm tốt các công việc còn lại trong khả năng có thể.

Nếu không may có bài nào đó quá khó không giải quyết ngay được, TS cần nhanh chóng dừng lại và chuyển sang làm bài khác để không bị mất quá nhiều thời gian và ảnh hưởng đến tâm lý khi làm bài.

ĐỖ THÀNH LÂM (Phó Hiệu trưởng trường THPT Bình An, Dĩ An)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X