Tư vấn thi tuyển sinh vào lớp 10: Điểm ưu tiên, khuyến khích

Cập nhật: 23-05-2011 | 00:00:00

Theo quy định tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2011-2012, thí sinh (TS) được cộng thêm điểm ưu tiên, khuyến khích, tối đa không quá 5 điểm. Vậy đối tượng nào thuộc diện ưu tiên, khuyến khích được hưởng chính sách trên? Liên quan đến vấn đề này, bà Nguyễn Thị Tuyết, Trưởng phòng Khảo thí - Kiểm định chất lượng, Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) cho biết:

Diện ưu tiên là con liệt sĩ, con thương binh, bệnh binh, con của người được hưởng chế độ như thương binh, bệnh binh, con anh hùng lực lượng vũ trang, con anh hùng lao động, con bà mẹ Việt Nam anh hùng (giấy xác nhận từ cấp huyện, thị trở lên); người dân tộc thiểu số; người bị tàn tật, khuyết tật, kém phát triển về thể lực và trí tuệ, bị nhiễm chất độc hóa học, mồ côi không nơi nương tựa, trong diện hộ đói nghèo theo quy định của Nhà nước.

Diện khuyến khích là khi học sinh đạt từ giải 3 (huy chương đồng) cá nhân trở lên trong kỳ thi học sinh giỏi các môn học ở lớp 9; các kỳ thi văn nghệ, thể dục thể thao do Sở GD-ĐT tổ chức hoặc phối hợp với các cơ quan cấp tỉnh tổ chức; các kỳ thi do Bộ GD-ĐT tổ chức hoặc phối hợp với bộ, ngành khác tổ chức; có bằng thi nghề từ loại trung bình trở lên do Sở GD-ĐT tổ chức.

Đối với TS thi vào trường chuyên Hùng Vương chỉ hưởng điểm cộng cho đối tượng đoạt giải nhất, nhì, ba học sinh giỏi cấp tỉnh và phải đúng môn chuyên dự tuyển, ngoài ra không hưởng chính sách ưu tiên khuyến khích nào khác; nhưng TS vẫn phải nộp đầy đủ những giấy tờ để hưởng điểm cộng cho chính sách ưu tiên, khuyến khích như đã quy định. Khi xét trúng tuyển vào loại hình trường nào, sở sẽ xét loại ưu tiên khuyến khích đó để bảo đảm quyền lợi cho TS.

A.SÁNG (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X