Từ việc B.Bình Dương thay Giám đốc Điều hành: Cuộc cải tổ chỉ mới bắt đầu?

Cập nhật: 29-03-2011 | 00:00:00

Sự kiện ông Trần Văn Đường được lãnh đạo Công ty Cổ phần Câu lạc bộ (CLB) Bóng đá Bình Dương tái bổ nhiệm vào chiếc ghế Giám đốc Điều hành kiêm Trưởng đoàn đội bóng đá Becamex Bình Dương (B.BD) được chờ đợi như là một động thái quyết liệt của lãnh đạo nhằm cứu vãn tình hình trước khi quá muộn. Liệu với sự thay đổi này sẽ giúp chặn đứng được cuộc khủng hoảng niềm tin đang bao phủ đội bóng và đấy sẽ là sự thay đổi cuối cùng?

Chiếc ghế HLV trưởng của ông Ricardo (áo cam) đang lung lay dữ dội

Lãnh đạo cấp cao của CLB đã khẳng định, không phải ông Đoàn Văn Út “rớt chức” mà đơn giản đây chỉ là việc sắp xếp lại bộ máy của công ty cũng như đội bóng theo hướng khoa học và chuyên biệt hơn. Từ nay, ông Trần Văn Đường sẽ là “cánh tay trái” giúp Chủ tịch Công ty Cổ phần CLB Bóng đá Bình Dương quản lý sâu sát toàn diện đội bóng. Ông Út vẫn sẽ đảm nhiệm cương vị Tổng Giám đốc Điều hành Công ty Cổ phần CLB Bóng đá Bình Dương, nhưng đặc trách về mảng kinh doanh - tiếp thị - tài trợ, vốn là thế mạnh xưa nay của ông Út. Với việc san sẻ bớt công việc này, ông Út sẽ có nhiều thời gian hơn để tập trung lo “kiếm tiền” nuôi đội bóng.

 Sự thay đổi này giúp không khí của đội bớt “ngột ngạt” hơn sau chuỗi trận đấu không thành công. Tuy nhiên, theo thông tin của chúng tôi, công cuộc “cải tổ” của đội bóng sẽ chưa dừng lại ở việc thay thế Giám đốc Điều hành và Trưởng đoàn đội bóng. Cuộc khủng hoảng của B.BD hiện nay được nhiều người trong cuộc cho rằng có phần xuất phát từ một nhân vật không kém phần quan trọng. Đó là HLV trưởng CLB B.BD, ông Ricardo Formosinho. Ông Ricardo chẳng phải là nhà cầm quân tồi, thậm chí được lãnh đạo CLB đánh giá rất cao. Nhưng ngược lại, nhà cầm quân này không được các cầu thủ tôn trọng, tin tưởng. Đã có nhiều thời điểm ông Ricardo được cầu thủ xem là “tấm bình phong” cho những quyết định của lãnh đạo CLB!? Cho nên, đôi khi có việc cần “ý kiến” hay “đóng góp” gì thì các cầu thủ đội bóng, cả nội lẫn ngoại binh đều chọn cách là trực tiếp “tâu” thẳng lên Giám đốc Điều hành hoặc Chủ tịch CLB, thay vì thông qua Ban huấn luyện như lệ thường. Đây cũng chính là “lối mòn” khiến cho HLV Ricardo trong mắt các cầu thủ không thật sự “đáng nể và sợ” như dưới thời HLV Hải “lơ”. Có thông tin cho rằng, trận hòa HN.ACB và thua ngược SLNA là do các cầu thủ nhằm “bẻ ghế” của HLV trưởng, nhưng không ngờ là “ghế” Giám đốc Điều hành lại “gãy” sớm.

Theo dự đoán của nhiều người, trong trận đấu gặp Hà Nội T&T sắp tới, nếu HLV Ricardo không chứng tỏ được bản lĩnh và tài nghệ của mình thì việc “ra đi” là khó tránh khỏi. Tuy nhiên, từ nay cho đến thời điểm diễn ra trận đấu “định mệnh” này, rất có thể sẽ có nhiều quyết định quan trọng được lãnh đạo cấp cao của CLB đưa ra và chiếc ghế HLV trưởng của ông Ricardo cũng chưa biết có giữ được đến cuối tuần hay không?!

ĐẶNG ĐỨC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên