Tuần tới Miền Bắc tiếp tục rét hại

Cập nhật: 08-01-2011 | 00:00:00

Những đợt gió mùa đông bắc tràn về vào ngày mai sẽ khiến miền Bắc kéo dài những ngày rét đậm, rét hại, vùng núi có thể có sương muối và băng giá. Hà Nội sáng nay chỉ còn 10 độ C.

 

Sớm nay nền nhiệt miền Bắc phổ biển thấp hơn hôm qua, như trung tâm Hà Nội, Việt Trì, Hải Phòng đều 10 độ. Các tỉnh vùng núi phía bắc cũng xuống thấp, như Sơn La chỉ 9 độ trong khi hôm qua là 10 độ.

 Học sinh phải mặc thật ấm trước khi đến trường. 

 

Tuy nhiên, tại một số đỉnh núi cao như Mẫu Sơn trời lại ấm hơn. Nhiệt độ sớm nay tại nơi này khoảng 1-2 độ, vì thế hiện tượng băng giá kỳ thú đã không xảy ra như mong đợi của nhiều du khách từ dưới xuôi lên.

 

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn cho biết, ngày mai khi không khí lạnh tràn về sẽ gây mưa nhỏ ở Bắc Bộ. Các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục rét đậm (trung bình ngày từ 15 độ trở xuống) và rét hại (trung bình ngày từ 13 độ trở xuống). Vùng núi cần đề phòng băng giá và sương muối.

 

Riêng các tỉnh ven biển Bắc và Trung Trung Bộ từ chiều mai sẽ có mưa, phía bắc rét đậm, phía nam trời rét. Vịnh Bắc Bộ gió đông bắc mạnh cấp 6, biển động.

 

Dự báo ngày 11-12/1 và 15-1 miền Bắc lại đón những đợt không khí lạnh tăng cường. Vì thế rét đậm, rét hại sẽ còn kéo dài ít nhất một tuần nữa.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên