Tuần du lịch Sơn La hứa hẹn nhiều hấp dẫn

Cập nhật: 04-08-2011 | 00:00:00

Lần đầu tiên những sản phẩm du lịch sinh thái, văn hóa lịch sử nổi tiếng tại Sơn La và vùng Tây Bắc sẽ được giới thiệu trong chương trình du lịch "Qua miền Tây Bắc, Sơn La", kéo dài từ ngày 27-8 đến 2-9.

Bà Mai Thu Hương, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sơn La, Phó Trưởng Ban tổ chức chương trình cho biết, lần đầu tiên tỉnh đề xuất ý tưởng và mời các tỉnh bạn như Hòa Bình, Điện Biên, Lai Châu tham gia liên kết thực hiện chương trình du lịch "Qua miền Tây Bắc".

 Mộc Châu (Sơn La) là điểm đến của nhiều du khách trong và ngoài nước. 

Trong một tuần diễn ra chương trình, sẽ có nhiều hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa Tây Bắc, như: hội trại văn hóa, trình diễn ẩm thực dân tộc, triển lãm ảnh giới thiệu du lịch vùng miền; tuần phim và ký sự du lịch Tây Bắc, các trò chơi dân gian...

Lễ khai mạc được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 vào 20h tối 27-8 tại Mộc Châu với chương trình văn hóa, nghệ thuật hoành tráng, đậm bản sắc văn hóa Tây Bắc.

Đặc biệt, một bức tranh sinh thái khổng lồ được ghép từ rau củ quả, nông sản của tỉnh Sơn La sẽ ra mắt du khách. Dự kiến tác phẩm này sẽ đăng ký ghi tên vào sách kỷ lục Việt Nam.

Tây Bắc là nơi có những cung đường uốn lượn, dốc chồng dốc với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ và nhiều cung đường lịch sử với các địa danh ghi dấu ấn vang dội của quân và dân Việt Nam trong qua trình đấu tranh anh dũng bảo vệ tổ quốc. Miền đất này còn mang bản sắc văn hóa vùng miền độc đáo, đa dạng và sắc nét.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên