Tuần lễ nhiều ý nghĩa của thanh niên công nhân

Cập nhật: 16-12-2013 | 00:00:00

Vừa qua, Ban chỉ đạo Tuần lễ Thanh niên công nhân (TNCN) tỉnh đã tổ chức tổng kết Tuần lễ TNCN và hoạt động hè năm 2013 nhằm đánh giá lại những kết quả đạt được và đề ra phương hướng hoạt động trong năm 2014.

Đồng hành cùng TNCN

Tuần lễ TNCN tỉnh Bình Dương lần thứ 6 được phát động từ ngày 1-5 đến 7-5- 2013. Đây là chương trình được tổ chức khá quy mô và đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở với nhiều hoạt động đa dạng, thiết thực, thu hút 3.000 đoàn viên thanh niên (ĐVTN), TNCN tham gia.

Chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” mang nhiều sản phẩm nội địa đến tay TNCN trong Tuần lễ TNCN lần thứ 6 từ ngày 1-5 đến 7-5-2013

Chương trình có những hoạt động điển hình, như: Phiên chợ vui, ngày hội TNCN tuyên dương TNCN tiêu biểu, ngày hội việc làm cho thanh niên, ngày chủ nhật xanh - TNCN tình nguyện, thăm và tặng quà TNCN có hoàn cảnh khó khăn, khám và phát thuốc chữa bệnh miễn phí cho TNCN và người lao động… Trong đó, chương trình Phiên chợ vui đã thu hút hơn 4.200 lượt TNCN tham quan, mua sắm; Phiên giao dịch việc làm thu hút hơn 1.800 lao động đến tham gia, trong đó có 1.440 lao động được các doanh nghiệp phỏng vấn trực tiếp... Ngoài ra, nhằm góp phần hỗ trợ về vật chất cho TNCN có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Quỹ Thanh niên xa quê tỉnh đã trao 48 suất hỗ trợ với số tiền 48 triệu đồng; Hội LHTN tỉnh phối hợp với Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tổ chức khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho TNCN xã Minh Hòa (Dầu Tiếng) với tổng số tiền hơn 16 triệu đồng, cùng nhiều hoạt động nổi bật khác.

Với số lượng hơn 700.000 công nhân, lao động đang sinh sống và làm việc tại Bình Dương (trong đó khoảng 2/3 là lực lượng thanh niên), do vậy việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho TNCN là việc làm cần thiết góp phần không nhỏ trong tiến trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Bên cạnh những thuận lợi, công tác này cũng còn gặp một số khó khăn do ảnh hưởng khó khăn chung của tình hình kinh tế toàn cầu; việc hỗ trợ từ phía doanh nghiệp vẫn chưa nhiều (chỉ 30/300 doanh nghiệp tham gia hưởng ứng tuần lễ TNCN)...

Chú trọng đến thanh niên xa quê

Tại hội nghị, các đại biểu đã ghi nhận những kết quả đạt được trong Tuần lễ TNCN và Tháng TNCN. Từ kết quả đó đã tạo sân chơi cho TNCN sau những giờ làm việc, góp phần giúp đỡ cho các TNCN có hoàn cảnh khó khăn an tâm làm việc; đồng thời nhấn mạnh, lực lượng lao động là thanh niên xa quê chiếm đại đa số trong lực lượng lao động của tỉnh. Do đó, họ là đối tượng chính được thụ hưởng sự quan tâm hỗ trợ. Việc triển khai, phối hợp giữa các cấp, các ngành phải đồng bộ; hoạt động phải mang tính thiết thực để người lao động thấy được sự quan tâm từ phía các cấp, các ngành và đoàn thể.

Để việc tổ chức Tuần lễ TNCN và Tháng Thanh niên năm 2014 đạt mục tiêu đã đề ra, Tỉnh đoàn, Liên đoàn Lao động tỉnh cần phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng nhiều chương trình cho TNCN với nội dung phong phú, đa dạng. Trong đó, cần chú trọng đến các hoạt động dành cho nữ TNCN; Ban chỉ đạo Tuần lễ TNCN các địa phương xây dựng, tổ chức các chương trình phù hợp với tình hình và đặc điểm của địa phương.

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên