Tuần lễ Thanh niên công nhân Bình Dương lần thứ III-2010: Nhiều hoạt động chăm lo thanh niên công nhân

Cập nhật: 24-07-2010 | 00:00:00

Từ 28-7 đến ngày 3-8, tại các huyện, thị trong tỉnh đồng loạt diễn ra các hoạt động của Tuần lễ Thanh niên công nhân (TNCN). Năm nay, do có sự chuẩn bị sớm và phối hợp tổ chức khá chu đáo từ các ban, ngành nên nội dung hoạt động của tuần lễ TNCN có sự nâng chất một cách rõ nét hơn so với những năm trước.

Trong tuần lễ TNCN, tổ chức đoàn các địa phương sẽ thực hiện nhiều hoạt động chăm lo vật chất, tinh thần cho TNCNTheo đó, từng chương trình hoạt động ở các cấp đều được hoạch định thật cụ thể và chi tiết. Lễ phát động Tuần lễ TNCN sẽ diễn ra vào ngày 25-7 tại Thành phố mới Bình Dương, với số lượng tham dự khoảng 5.000 người. Tại lễ phát động, các doanh nghiệp, những nhà hảo tâm sẽ tham gia ủng hộ nguồn quỹ hỗ trợ TNCN xa quê và tiến hành trao 20 suất cho TNCN xa quê có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 200 TNCN được khám bệnh và phát thuốc miễn phí ngay tại lễ phát động. Bên cạnh đó là các hoạt động vui chơi, biểu diễn văn nghệ đặc sắc để mở màn cho hàng loạt các hoạt động chăm lo cho TNCN. Năm nay sẽ không có cuộc đi bộ đồng hành cùng thanh niên như mọi năm nhưng việc xây dựng nguồn quỹ từ sự hỗ trợ của các thành phần, nguồn lực xã hội vẫn tiếp tục được kêu gọi và hưởng ứng.

Tuần lễ TNCN tổ chức lần đầu tiên vào năm 2008 đến nay thực sự đã tạo được những hiệu ứng xã hội tích cực, huy động được nhiều nguồn lực xã hội đẩy mạnh các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho TNCN, tạo điều kiện và cơ hội cho TNCN gắn bó lâu dài với sự phát triển của doanh nghiệp nói riêng và sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bình Dương nói chung. Tuần lễ TNCN năm nay có sự chuẩn bị và chủ động hơn trong việc tổ chức, lên kế hoạch từ các cấp, ban, ngành, huyện, thị nên nội dung các hoạt động được cụ thể và tập trung. Ngoài các hoạt động cấp tỉnh, ở các cấp huyện, thị đều tổ chức thực hiện các chương trình chăm lo cho TNCN như ngày hội việc làm, gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo địa phương với TNCN, tư vấn pháp luật, sức khỏe sinh sản, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tư vấn dành riêng cho đối tượng nữ TNCN, tôn vinh “người thợ trẻ giỏi”, xây dựng, phát triển các tổ chức Đoàn, Hội. Ở các doanh nghiệp cũng được phát động tổ chức các hoạt động chăm lo, bồi dưỡng cho TNCN.

Cũng trong Tuần lễ TNCN sẽ tổ chức vận động nhà đầu tư KCN hỗ trợ, tạo điều kiện thành lập 2 tụ điểm sinh hoạt, vui chơi giải trí dành cho TNCN trong các KCN, Ban tổ chức Tuần lễ TNCN cho biết.

Các hoạt động cấp tỉnh trong Tuần lễ TNCN:

- Lễ phát động Tuần lễ TNCN, ngày 25-7, tại trung tâm Thành phố mới Bình Dương.

- Phiên chợ vui, ngày 24 và 25-7, tại KCN Mỹ Phước và ngày 31-7 đến 1-8, tại Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng.

- Gặp gỡ, tuyên dương các khu nhà trọ, cán bộ chi hội thanh niên, CLB nữ nhà trọ tiêu biểu, ngày 31-7, tại Nhà thiếu nhi tỉnh (hoặc Thành phố mới Bình Dương).

- Ngày hội việc làm, ngày 1-8, tại Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh.

- Chương trình lưu diễn văn nghệ, 6 đợt, từ ngày 24-7 đến ngày 8-8 vòng quanh các KCN Mỹ Phước, Nam Tân Uyên, Dầu Tiếng, An Thạnh, Lai Hưng, Minh Hòa.

- Chương trình khám bệnh, phát thuốc miễn phí, 5 đợt, từ ngày 24-7 đến ngày 8-8 tại KCN Mỹ Phước, Thành phố mới Bình Dương, Dầu Tiếng, Lai Hưng, Minh Hòa.

- Hội thao TNCN, ngày 20-7, tại Sân vận động tỉnh.

- Chương trình Ngày hội TNCN, ngày 1-8 và ngày 15-8, tại Dĩ An và KCN Mỹ Phước.NGỌC TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên