Tưng bừng lễ đón bằng UNESCO tại đền Phù Đổng và đền Sóc

Cập nhật: 23-01-2011 | 00:00:00

Sáng 22.1 (tức 19 tháng Chạp năm Canh Dần), lễ đón bằng của UNESCO cho Hội Gióng tại đền Phù Đổng và đền Sóc (Hà Nội) đã được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội, Ủy ban quốc gia UNESCO của Việt Nam long trọng tổ chức.

Buổi lễ đã diễn ra tưng bừng với 2 phần lễ và hội, với hàng nghìn diễn viên tham gia trước sự chứng kiến của hàng vạn người dân và du khách thập phương.

Đây là một trong những sự kiện văn hoá có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với Việt Nam nói chung cũng như của thủ đô Hà Nội nói riêng. Những giá trị văn hoá của dân tộc không những được nâng cao và quảng bá trước bạn bè năm châu, mà sự kiện trên cũng sẽ góp phần để chúng ta nâng cao ý thức trách nhiệm bảo vệ những giá trị văn hoá mà cha ông đã truyền lại.

Sau đây là một số hình ảnh tiêu biểu tại buổi lễ đón bằng UNESCO:

Lễ đón nhận bằng UNESCO là sự kiện văn hoá đặc biệt đầu năm 2011. Lễ đón nhận bằng UNESCO là sự kiện văn hoá đặc biệt đầu năm 2011. Bằng UNESO. Bằng UNESO.

Phần hội đã tái hiện lại truyền thuyết lịch sử Thánh Gióng đánh giặc. Phần hội đã tái hiện lại truyền thuyết lịch sử Thánh Gióng đánh giặc. Một diễn viên nhí tham gia múa quạt. Một diễn viên nhí tham gia múa quạt. Một trong 28 cháu gái xinh tươi tượng trưng cho 28 tướng giặc. Một trong 28 cháu gái xinh tươi tượng trưng cho 28 tướng giặc. Đền Phù Đổng, xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm, HN nơi hàng năm diễn ra lễ Hội Gióng (từ ngày 7 đến 10 tháng 4 âm lịch). Đền Phù Đổng, xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm, HN nơi hàng năm diễn ra lễ Hội Gióng (từ ngày 7 đến 10 tháng 4 âm lịch). Rước bằng UNESCO về đền Sóc tại huyện Sóc Sơn để làm lễ. Rước bằng UNESCO về đền Sóc tại huyện Sóc Sơn để làm lễ. Lễ đón bằng UNESCO tại đền Sóc Lễ đón bằng UNESCO tại đền Sóc. Theo Lao Động
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên