Từng khu công nghiệp cần có lực lượng chuyên trách gìn giữ an ninh trật tự

Cập nhật: 02-07-2014 | 09:58:39

(BDO) Sáng 11-6, Đại tá Lê Ngọc Hữu, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cùng các phòng, ban chức năng đã có buổi làm việc với lãnh đạo Khu công nghiệp (KCN) Đồng An, thị xã Thuận An (ảnh) về công tác an ninh trật tự tại đây.

 

Theo ông Nguyễn Văn Bình, Đội trưởng Bảo vệ KCN Đồng An, hiện lực lượng bảo vệ tại KCN có 50 biên chế, trong đó có 40 thành viên đã được trải qua các lớp tập huấn. Tuy nhiên, hiện lực lượng bảo vệ vẫn còn thiếu những kinh nghiệm cần thiết để giải quyết những tình huống tụ tập, gây rối như vừa qua.

Ông Bùi Mạnh Lân, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP Hưng Thịnh - Chủ đầu tư KCN Đồng An cho biết, vấn đề kinh phí để mua sắm trang thiết bị cho lực lượng bảo vệ KCN không lo, nhưng vẫn còn vướng mắc, khó khăn liên quan đến các quy định, thủ tục. Ông Bùi Mạnh Lân cũng đã trình bày phương án tổ chức lực lượng bảo vệ tại KCN trong thời gian tới như: lắp đặt camera quan sát, thiết lập các chốt trạm để bảo vệ. Cũng theo ông Lân, sự cố vừa qua nhiều doanh nghiệp tại KCN Đồng An cũng đã kiến nghị cho phép xây dựng cổng để kiểm soát việc ra vào khu công nghiệp…

Đại tá Lê Ngọc Hữu cho biết, để đảm bảo công tác giữ gìn ANTT, từng khu công nghiệp phải có lực lượng chuyên trách và là lực lượng chính, nồng cốt của các cơ quan, doanh nghiệp để làm nhiệm vụ tự bảo vệ an ninh trật tự trong KCN. Lực lượng này sẽ tham gia phối hợp cùng lực lượng công an và sẽ do lực lượng công an chỉ huy.

Thời gian tới, lực lượng công an tỉnh sẽ huấn luyện Trung đội cơ động, phản ứng nhanh cho lực lượng bảo vệ tại các khu công nghiệp trong việc phòng chống, đối phó các tình huống gây rối. Riêng vấn đề sử dụng công cụ hỗ trợ phải thông qua việc đào tạo của lực lượng công an để đảm bảo việc sử dụng công cụ vừa đúng pháp luật, vừa phát huy hiệu quả của các công cụ trong việc trấn áp các hành vi vi phạm pháp luật.

Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên