Tuổi nhỏ… làm việc lớn!

Cập nhật: 05-07-2014 | 00:00:00

Trong một buổi chiều mưa tầm tã, tại trụ sở Báo Bình Dương, hai em nhỏ đội mưa tìm đến trước cửa với thái độ rụt rè. “Chúng cháu tìm đến để ủng hộ Hoàng Sa - Trường Sa!”, một em bé cất giọng nhỏ nhẹ.

Nhanh chóng mời hai bạn nhỏ vào phòng tiếp nhận, chúng tôi từ ngạc nhiên đi đến cảm động khi nhìn rõ hai khuôn mặt ngây thơ còn dính đầy nước mưa! Rụt rè cầm số tiền trên tay, em Phạm Đình Thịnh (14 tuổi) nói: “Cháu đi cùng em trai là Phạm Đình Thăng (9 tuổi), ở khu phố Bình Phước B, phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An. Hai anh em cháu vừa mới đập ống heo, cháu có 500.000 đồng, em cháu có 200.000 đồng. Chúng cháu nhờ bố chở tới đây để góp tiền, ủng hộ các chú Cảnh sát biển và Kiểm ngư đang bảo vệ biển đảo của Tổ quốc!”.

Những lời lẽ chân thật, giản dị của các em nhỏ tiếp tục làm chúng tôi xúc động. Thực tế, Báo Bình Dương đã và đang trở thành cầu nối giữa những người con yêu nước hướng về biển đảo quê hương. Hàng ngày, vẫn có những tấm lòng người dân trên địa bàn tìm đến báo, cùng chung tay quyên góp ủng hộ Hoàng Sa - Trường Sa. Vậy nhưng hai em bé này quả là một trường hợp đặc biệt. Dịp hè là khoảng thời gian để các em được vui chơi thỏa thích, được “vòi vĩnh” ba mẹ mua cho những món đồ chơi, được ba mẹ đưa đi chơi, mua quà như là phần thưởng sau một năm học hành vất vả… Tuy nhiên, hai bạn nhỏ này lại có việc làm trong mùa hè đầy ý nghĩa. Số là sau khi xem truyền hình về những hình ảnh các chú Cảnh sát biển và Kiểm ngư ngày đêm vất vả canh gác biển, các em đã bảo nhau gửi toàn bộ số tiền mình tiết kiệm được để ủng hộ các chú.

Trước khi ra về, hai em còn không quên nhắn gửi những lời chúc sức khỏe đến các chú cho dù giọng nói tuổi thơ vẫn còn rụt rè. Các em còn nhỏ tuổi nhưng đã biết làm một việc lớn, biết yêu Tổ quốc, yêu đồng bào!

THU THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên