Tuổi thơ đầy biến động của thiên tài Messi (Kỳ 1)

Cập nhật: 14-01-2011 | 00:00:00

Ngày bé, Lionel Messi hệt như một bé gái đến mức hàng xóm cũng lẫn lộn. Và rồi, một loạt biến động trong cuộc sống đã đưa đẩy cậu bé con của gia đình có nguồn gốc Italia này đến với bóng đá.

 

Lầm tưởng là bé gái

 

Lionel phát triển rất chậm và có một cơ thể ốm yếu, đó là tâm sự của cha anh, ông Jorge Horacio Messi - một công dân mang trong mình dòng máu Italia.

 

Cơ thể chậm phát triển, và luôn bị đau ốm mỗi khi thời tiết xấu, nên Lionel chỉ quanh quẩn ở nhà mà ít khi đi đâu xa. Mẹ của Lionel, bà Celia Maria Cuccittini, chỉ làm việc bán thời gian để dành nửa ngày còn lại cho cậu con nhỏ.

 

Trong những lần bà Celia đi làm hoặc ra chợ, người bạn duy nhất của Lionel là em gái Maria Sol, trong khi hai người anh trai Rodrigo và Matias luôn đi ra ngoài chơi bóng.

 

  Với mái tóc bồng bềnh trên một cơ thể nhỏ nhắn, lại hay mặc áo... con gái, cậu bé Lionel nhìn như một bé gái. Người lạ lần đầu tiên gặp sẽ lầm tưởng Lionel là chị gái của Maria Sol, chứ không phải bé trai.

 

Mà không cứ người lạ mới có sự nhầm lẫn. Những người công nhân ở xưởng ông Jorge làm việc, cũng như hàng xóm của gia đình, đôi khi vẫn hay nhầm lẫn gọi Lionel là bé gái.

 

Mauricio, một người bạn làm chung xưởng với Jorge, tâm sự: "với chiếc váy xinh xắn, gương mặt luôn tươi cười, Leo chẳng khác gì một bé gái. Nhất là khi đứng chung với đứa em Maria, tôi càng dễ lầm tưởng, dù luôn đến nhà Jorge chơi dịp cuối tuần".

 

Tình cờ đến với bóng đá

 

Ngoài công việc của một công nhân ở xưởng, Jorge còn nhận dẫn dắt đội bóng địa phương. Nhiệm vụ của Jorge là hướng dẫn những cầu thủ nghiệp dư, từ nhỏ tuổi đến thanh niên, chơi bóng một cách bài bản nhất.

 

Xuất thân từ một cầu thủ nghiệp dư, rất mê bóng đá và từng là thành viên đội bóng của xưởng, nên công việc của một HLV tay ngang này không gây khó khăn cho Jorge. Mỗi dịp cuối tuần, ông dành khá nhiều thời gian cho đội bóng, với sự giúp đỡ của người bạn Mauricio.

 

Làm công việc bóng đá, nhưng Jorge lại không nghĩ cậu con trai bé nhỏ của mình có thể chơi bóng. Hai người anh Rodrigo và Matias vốn hay đến sân một cách thất thường, và chủ yếu kéo bè kéo cánh với những đứa trẻ nổi tiếng quậy phá ở địa phương, nên Jorge càng không nghĩ niềm đam mê bóng đá chảy trong người Lionel.

 

Năm Lionel hơn 3 tuổi, chứng kiến hai người anh họ Maxi và Emanuel vờn nhau với trái bóng trước sân (thực ra là một khu đất cứng không thể trồng cây), Lionel tỏ ra thích thú. Cậu bé dùng nước mắt để đòi bằng được quả bóng.

 

Từ đó, Jorge mới biết Lionel cũng thích trái bóng tròn. Mỗi khi đi tập với đội bóng địa phương, ông thường dẫn Leo theo. Do còn quá nhỏ và yếu ớt, nên Leo được cho một quả bóng cũ để chơi riêng ở một góc cho đến khi buổi tập kết thúc.

 

Khi Lionel lên 5, Jorge quyết định đưa cậu con trai gia nhập Grandoli - đội bóng của địa phương, và hướng dẫn những bài tập cơ bản nhất. Leo tiếp thu các bài học rất nhanh, đến mức Jorge phải ngạc nhiên.

 

Từ việc suốt ngày ngồi trong nhà chơi những trò của bé gái với em gái Maria, Lionel hoàn toàn bị bóng tròn chinh phục.

 

Và khi đã biết đến trái bóng, Lionel không ít lần... trốn học để đá bóng. Ở ngôi trường General Las Heras, rất nhiều người vẫn còn nhớ hình ảnh một cậu bé với bề ngoài của bé gái luôn trốn học đi đá bóng, nhưng học lực rất khá.

 

Newell"s, ngã rẽ đầu tiên của cuộc đời

 

Tập luyện với cha ở Grandoli được 3 năm, cuộc đời Lionel bước sang một ngã rẽ mà khi ấy gia đình cậu bé có mơ cũng không thể nghĩ đến. Newell"s Old Boys - đội bóng chuyên nghiệp có trự sở tại Rosario, đã đưa Leo vào đội trẻ.

 

Lionel đã chơi rất hay trong đội U-8 và U-11 của Newell"s. Bóng đá Argentina vốn không quan tâm đến thể hình, nên dù rất bé nhỏ nhưng Leo vẫn được các chuyên gia đào tạo trẻ của Newell"s quan tâm.

 

Sự trưởng thành vượt bậc và tài năng của Leo ở lứa tuổi nhi đồng đã gây tiếng vang lớn trong làng bóng đá Argentina. Lionel cũng đã cùng đội bóng nhi đồng của Newll"s thi đấu rất ấn tượng trong một giải giao hữu trên quy mô Nam Mỹ.

 

River Plate, một trong những thế lực lớn nhất của bóng đá Argentina, ngồi vào bàn đàm phán với Newell"s để thương lượng đưa Lionel Messi về lò đào tạo của mình. Newell"s đã chấp nhận lời đề nghị từ River, và Leo chuẩn bị hành trang để chuyển lên thủ đô Buenos Aires, nơi mà cuộc sống và cơ hội của cậu bé sáng hơn rất nhiều.

 

Tuy nhiên, các bác sĩ ở bệnh viện Italiano Garibaldi, cũng là nơi Lionel được sinh ra, đưa ra một thông báo gây sốc cho tất cả: Cậu bé bị thiếu hụt hormone tăng trưởng. Căn bệnh này hạn chế sự phát triển của Messi, và trong trường hợp không được chữa trị dứt điểm thì nó sẽ ngăn cậu bé chơi bóng ở độ tuổi trưởng thành.

 

Thời gian chữa trị sẽ kéo dài, và nó ngốn khoản phí không dưới 900 USD/tháng. Con số này quá to, và River quyết định bỏ cuộc. Đúng là Lionel rất tài năng ở lứa tuổi của mình, nhưng River không dám mạo hiểm để theo vụ này đến cùng, khi cuộc khủng hoảng kinh tế ở Argentina khiến tình hình tài chính của CLB gặp khó khăn.

 

River "chạy trốn", nhưng chính điều đó lại mở ra một ngã rẽ mới. Một người bạn của gia đình Lionel sinh sống tại đô thị Lerida (thuộc xứ Cataluna), nơi cách thành phố Barcelona khoảng 2h đi xe, biết sự cố trên. Thế là người này đã tận dụng mối quen biết, và mở cánh cửa cho cậu bé đến với La Masia - một trong những lò đào tạo bóng đá nổi tiếng nhất thế giới.

Theo Tintuconline

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên