Tuổi thơ tại Thụy Sĩ của vị tân Đại tướng Triều Tiên

Cập nhật: 15-10-2010 | 00:00:00

Nhút nhát, ít nói, ham mê bóng rổ và nghe quốc ca Bắc Triều Tiên hàng nghìn lần không biết chán trên máy nghe nhạc của mình, là chân dung của Kim Jong-un, con trai út của Tổng Bí thư Đảng Lao động Triều Tiên, Kim Jong Il.

 

Đó là lời kể của Joao Micaelo - một người bạn học của Jong-un - với Nhật báo Tages-Anzeiger, Zurich, Thụy Sĩ.

 

 Kim Jong-un (đứng giữa, hàng trên cùng) và các bạn học tại Bern, Thụy Sĩ (năm 1997). 

Joao Micaelo hiện hành nghề đầu bếp tại Vienna, Áo, vốn là bạn học của Kim Jong-un từ năm 1997 tại trường Steinhölzli thuộc vùng Liebefeld, ngoại ô thủ đô Bern.

 

Ngôi trường yên bình này vốn có truyền thống tiếp nhận con em các nhà ngoại giao Bắc Triều Tiên công tác tại Thụy Sĩ.

 

Kim Jong-un đã qua học tại nước này với danh nghĩa là con trai của Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Bắc Triều Tiên tại Thụy Sĩ và có biệt danh là Un Pak.

 

Ngoài niềm say mê với bóng rổ, luôn mặc áo thể thao Nike, Kim Jong-un còn rất có năng khiếu về toán học và hội họa.

 

Jong-un thường khoe với các bạn học về những bức ảnh trong kỳ nghỉ hè của mình tại Bắc Triều Tiên, đó là những buổi dạ hội trên bãi biển, ném tuyết hay khiêu vũ với con em của các nhà lãnh đạo.

 

Mới đây, Kim Jong-un đã được bầu vào Ủy ban Quốc phòng, cơ quan nhà nước cấp cao nhất của Bắc Triều Tiên và ngày 27-9 vừa qua được thăng hàm Đại tướng. Theo nhiều nguồn tin, Kim Jong-un có thể sẽ được lựa chọn là người thay thế ông Kim Jong-Il.

 

 Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên