Tuổi trẻ Bắc Tân Uyên: Chung tay vì sức khỏe cộng đồng

Cập nhật: 22-02-2020 | 11:08:23

Trong tuần qua, Đoàn Thanh niên các cấp trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên đã đồng loạt tổ chức ra quân tham gia cùng cộng đồng tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Các hoạt động này đã góp phần vào công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.


Đoàn viên thanh niên huyện Bắc Tân Uyên ra quân phát nước tăng cường sức đề kháng, khẩu trang miễn phí và phát tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh

Với đặc trưng là huyện nông thôn, việc nâng cao nhận thức phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là rất cần thiết. Vì vậy, Huyện đoàn Bắc Tân Uyên đã phối hợp Công ty Nước uống Nam Việt tổ chức phát khẩu trang miễn phí, phát nước tăng cường sức đề kháng và phát tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn. Trong đó, nước uống tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ làm sạch hệ hô hấp, tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho sức khỏe; khẩu trang là biện pháp phòng bệnh khi tiếp xúc với người bênh và tờ rơi tuyên truyền có những thông tin về biện pháp, cách phòng bệnh cung cấp cho người dân những vấn đề cần thiết.

Sau khi có công văn của Huyện đoàn đến các đơn vị về việc ra quân thực hiện tuyên truyền dịch bệnh, Đoàn Thanh niên các xã đã chủ động phối hợp với các lực lượng tổ chức hoạt động tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở các điểm chợ, khu công nghiệp, nơi có đông người. Tại Khu công nghiệp Tân Bình, chợ Bình Mỹ, Khu công nghiệp Đất Cuốc, Cụm công nghiệp Tân Mỹ, đoàn viên thanh niên đã trao tờ rơi tuyên truyền, nước uống và khẩu trang cho các tiểu thương, người đi chợ và công nhân lao động trước giờ vào ca…

Tiêu biểu như tại xã Tân Định, trong buổi ra quân, cán bộ, hội viên, đoàn viên thanh niên xã đã phát hơn 500 khẩu trang, hơn 500 lon nước uống, hơn 1.000 tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh cho người dân trên địa bàn. Trong thời gian tới, Đoàn Thanh niên xã còn phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tiếp tục tuyên truyền rộng rãi tới người dân cách phòng, chống dịch bệnh để cùng chung tay bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng.

Chị Nguyễn Ngọc Loan, công nhân Khu công nghiệp Đất Cuốc, nói: “Tôi có nghe nói về dịch bệnh nhưng cũng chưa hiểu biết gì nhiều. Được các bạn thanh niên phát tờ rơi tuyên truyền, tôi đã biết nhiều hơn về dịch bệnh, có kiến thức tự phòng bệnh cho bản thân và nói cho bạn bè, người thân để cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh”.

Với tinh thần trách nhiệm cao, Đoàn Thanh niên các xã Lạc An, Thường Tân, Đất Cuốc, Bình Mỹ, Tân Mỹ đã phối hợp các ngành ở địa phương tổ chức phát tờ rơi, nước uống tăng sức đề kháng và khẩu trang miễn phí. Theo đó, các Đoàn cơ sở ở huyện Bắc Tân Uyên đã phát hơn 6.000 khẩu trang, hơn 40.000 lon nước uống, hơn 7.000 tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh.

Anh Đỗ Ngọc Lợi, Phó Bí thư Huyện Đoàn Bắc Tân Uyên, cho biết: “Cùng với nhiều địa phương trong phòng, chống dịch bệnh, Huyện đoàn chủ động tuyên truyền để người dân nắm rõ những thông tin cần thiết hơn về dịch bênh. Với sự hỗ trợ của doanh nghiệp, đã đóng góp một phần để tổ chức Đoàn Thanh niên trên địa bàn huyện có thể làm tốt công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh. Hoạt động ra quân này cũng đã huy động được đông đảo thanh niên tình nguyện tham gia chung tay vì sức khỏe cộng đồng và được người dân trên địa bàn huyện rất đồng tình”.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên