Tuổi trẻ Bình Dương: Hết lòng vì nghĩa tình biên giới hải đảo

Cập nhật: 08-05-2010 | 00:00:00

Sau thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN VN khóa VI, 80 thanh niên tiêu biểu đại diện cho Đoàn trực thuộc và các tỉnh, thành đoàn trong cả nước, đại biểu ưu tú của đại hội đã thực hiện chuyến “Hành trình vì biển đảo quê hương năm 2010” từ ngày 28-4 và kết thúc dừng chân ở Bình Dương vào ngày 7-5. Tối cùng ngày, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh đã trọng thể tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm truyền thống Hải quân nhân dân Việt Nam anh hùng (7.5.1955 - 7.5.2010).

Trong 5 năm qua, tuổi trẻ Bình Dương đã có nhiều hoạt động vì nghĩa tình biên giới hải đảo, thể hiện tình cảm và ý thức trách nhiệm trong xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển, đảo, lãnh hải thiêng liêng của Tổ quốc.

Thực hiện chương trình “Vì các chiến sĩ nơi biên giới, hải đảo” và cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới hải đảo”, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo và tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa dành cho biển, đảo và các chiến sĩ nơi biên giới, hải đảo. Trong đó, nổi bật là các chuyến giao lưu, thăm hỏi và tặng quà với các chiến sĩ bộ đội biên phòng tại huyện Bù Đốp, Lộc Ninh, Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. Qua đó, các bên sẽ hỗ trợ nhau trong công tác đào tạo, giới thiệu việc làm cho quân nhân xuất ngũ, học tập mô hình và chuyển giao thực hiện các dự án kinh tế, giúp đỡ và định hướng thanh niên tham gia xóa đói giảm nghèo; phong trào “Vòng tay bè bạn”, tặng sách giáo khoa cũ, truyện tranh thiếu nhi cho các em đội viên thiếu nhi, con em cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ tại vùng biên giới, hải đảo được đông đảo ĐVTN tích cực hưởng ứng; xây dựng nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa, khám và phát thuốc cho người nghèo; thăm hỏi, động viên, tặng quà gia đình thân nhân cán bộ, chiến sĩ tại Trường Sa; tổ chức luân phiên hội trại “Chung dòng sông Bé”, phối hợp tổ chức chương trình giao lưu quốc tế hàng năm tại các tỉnh của nước bạn Campuchia; tổ chức cho thanh niên tình nguyện tham gia chiến dịch Mùa hè tình nguyện tỉnh Bình Dương tham gia giúp đỡ nhân dân tại các địa phương vùng sâu, vùng xa, khó khăn trong và ngoài tỉnh. Năm 2009, trong chiến dịch hè tình nguyện đã tổ chức 3 đợt khám bệnh phát thuốc miễn phí và biểu diễn văn nghệ phục vụ các xã vùng sâu, vùng xa của tỉnh Bình Phước và Đắc Nông.

Tỉnh đoàn đã tổ chức tặng 25 phần quà trị giá 5 triệu đồng cho chiến sĩ mới của Bình Dương đang thi hành nghĩa vụ quân sự tại Lữ đoàn 146 và Lữ đoàn 957, tặng 18 suất học bổng cho học sinh, sinh viên học giỏi là con của cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại huyện đảo trị giá 9 triệu đồng. Phát động các đợt thăm, tặng quà, viết thư thăm hỏi các chiến sĩ đang công tác tại các đồn biên phòng, tuyên truyền về chủ quyền biển đảo Hoàng Sa và Trường Sa cho nhân dân, ĐVTN trong việc bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Phát động hưởng ứng cuộc vận động thi viết “Nghĩa tình biên giới, hải đảo”, cử đại diện Đoàn TN tham gia cùng với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và Trung ương Đoàn thăm các chiến sĩ bộ đội đang công tác tại quần đảo Trường Sa, đóng góp ủng hộ quỹ “Nghĩa tình biên giới hải đảo, hướng về Trường Sa” chuyển về biển đảo với số tiền là 116.729.500 đồng.

ĐVTN tỉnh tổ chức kết nghĩa với Lữ đoàn 146 vùng 4 hải quân, đảo Nam Yết - Trường Sa tại Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Đoàn TN tỉnh trao tặng số tiền 30 triệu đồng cho Đoàn TN tỉnh Ninh Thuận và 50 triệu đồng ủng hộ Điện Biên xây dựng nhà bán trú dân nuôi...

Những tình cảm mến yêu đó như kết thành ngàn hoa tươi thắm trao tặng các chiến sĩ hải quân trong buổi lễ kỷ niệm 55 năm truyền thống Hải quân nhân dân Việt Nam anh hùng do Bình Dương đăng cai tổ chức. Tại buổi lễ, tỉnh Bình Dương trao tặng cho các chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam chiếc ca nô Trường Sa CQ01 trị giá 3,9 tỷ đồng; ĐVTN tỉnh tặng 10 bộ máy vi tính, 2 truyền hình trị giá gần 100 triệu đồng.

THANH HOÀI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên