Tuổi trẻ Bình Dương hướng về biển đảo quê hương: Khơi dậy tình yêu biển đảo thiêng liêng

Cập nhật: 20-10-2014 | 08:25:57

Tỉnh đoàn Bình Dương vừa tổ chức buổi họp báo giới thiệu các nội dung chương trình “Tuổi trẻ Bình Dương hướng về biển đảo quê hương” năm 2014. Theo đó, chương trình dự kiến sẽ có khoảng 20.000 đoàn viên, thanh thiếu nhi và người dân trên địa bàn tỉnh tham gia 6 sự kiện trọng tâm được thực hiện từ ngày 18-10- 2014 đến 15-1-2015.

Hướng về biển đảo quê hương, tuổi trẻ Bình Dương sẽ thực hiện các hoạt động cụ thể như chiến dịch truyền thông “Bình Dương với tình yêu biển đảo” bao gồm các hoạt động tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, phát 20.000 tờ rơi tuyên truyền về biển đảo; trang bị trên 100 pano tuyên truyền về biển đảo dọc các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, Tỉnh đoàn còn tổ chức chương trình “Vạn trái tim hướng về biển đảo”, chụp ảnh chân dung 10.000 người, từ lãnh đạo, đoàn viên thanh niên (ĐVTN), thiếu nhi, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh… để ghép thành hình bản đồ Việt Nam, cao 6m, rộng 4m. Bên cạnh đó, chương trình “Ngàn đĩa gốm gửi ngàn yêu thương” cũng sẽ được thực hiện thông qua việc vẽ lên 1.000 đĩa gốm để gửi tặng các chiến sĩ biên giới, hải đảo; trưng bày và bán hàng lưu niệm gây quỹ “Nghĩa tình biên giới hải đảo”.

Đoàn viên thanh niên tham gia chụp ảnh “Vạn trái tim hướng về biển đảo quê hương”. Ảnh: N.NHƯ

Một hoạt động đáng chú ý nữa, đó là triển lãm “Đất và người Bình Dương hướng về biển đảo”. Chương trình này nhằm trưng bày các hình ảnh, chứng cứ pháp lý, bản đồ cổ, các ấn phẩm tuyên truyền về tình yêu quê hương biển đảo trong 10 ngày (từ 29-11 đến 9-12) tại sảnh 1, tòa nhà Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh. Ngoài ra, “Ngày hội Tuổi trẻ Bình Dương hướng về biển đảo quê hương” cũng là một hoạt động đầy ý nghĩa, dự kiến sẽ có khoảng trên 20.000 lượt người tham gia với các nội dung như 3.000 ĐVTN tham gia xếp hình bản đồ Việt Nam; hát múa tập thể, chào cờ hát Quốc ca; in dấu vân tay trên hình cột mốc Trường Sa với chiều cao 4m; chương trình biểu diễn nghệ thuật, giao lưu với Bộ Tư lệnh Hải quân, Cảnh sát biển và ngư dân các đảo tiền tiêu của Tổ quốc.

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Trưởng ban tổ chức chương trình cho biết, để tập hợp, đoàn kết và thực hiện công tác tuyên truyền về lòng yêu nước, tình yêu biển đảo, thời gian qua, Tỉnh đoàn đã tổ chức nhiều chương trình thể hiện sự quan tâm, chăm lo cho các ĐVTN và thanh niên công nhân (TNCN) như thăm hỏi, tặng quà, trao các loại quỹ; tổ chức các sân chơi cuối tuần, các phiên chợ bán hàng giảm giá cho TNCN, các đợt khám bệnh phát thuốc miễn phí… Song song các hoạt động này, Tỉnh đoàn còn chú trọng định hướng, giáo dục cho ĐVTN và TNCN thông qua các hình thức tuyên truyền như mở chuyên mục về biển đảo trên báo Bình Dương, phát hành 10.000 tờ báo mỗi tuần cho TNCN; lồng ghép các nội dung tuyên truyền về biển đảo trong các buổi sinh hoạt chi đoàn, chi hội, đặc biệt là các chi hội TNCN…

Riêng đối với chương trình Tuổi trẻ Bình Dương hướng về biển đảo quê hương, TNCN và nhiều doanh nghiệp đã thể hiện lòng yêu nước bằng việc đóng góp công sức lao động, gây quỹ “Vì nghĩa tình biên giới hải đảo”. Ủy ban MTTQVN tỉnh đã nhận được hơn 9 tỷ đồng từ các doanh nghiệp, TNCN và người dân… đóng góp, ủng hộ. Theo đó, Ủy ban MTTQVN tỉnh sẽ trích 1,2 tỷ đồng để Tỉnh đoàn tặng cho lực lượng Cảnh sát biển, Hải quân, ngư dân. Đồng thời, chương trình “Vạn trái tim Bình Dương hướng về biển đảo”, ngoài sự tham gia chụp ảnh của các lãnh đạo tỉnh, ĐVTN, người dân và TNCN cũng sẽ tham gia thực hiện.

Với các em thiếu nhi, Tỉnh đoàn cũng đã thực hiện công trình Măng non, trang bị bộ bản đồ cổ Việt Nam, Trung Quốc tại các trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn để giúp các em nhận thức rõ về chủ quyền lãnh thổ; triển khai cuộc thi “Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng” dành cho đội viên, dự kiến sẽ tổ chức vào tháng 11-2014. Sắp tới, Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tăng cường tổ chức các hoạt động ngoại khóa, các cuộc hành trình về thăm các bảo tàng, di tích lịch sử… giúp khơi dậy và hun đúc thêm lòng yêu nước cho các em. “Trong chương trình “Ngàn đĩa gốm gửi ngàn yêu thương”, chúng tôi còn tổ chức cho thiếu nhi vẽ lên 1.000 đĩa gốm với chủ đề về tình yêu biển đảo… Các sản phẩm này sẽ được gửi tặng cho những chiến sĩ nơi biên giới, hải đảo; trưng bày và bán hàng lưu niệm tặng quỹ Nghĩa tình biên giới hải đảo…”, chị Trang cho biết.

Được biết, ngoài chương trình Ngày hội tuổi trẻ Bình Dương hướng về biển nào quê hương, Tỉnh đoàn đã có nhiều hoạt động mang tính dài hơi như ký kết nghĩa với huyện đảo Phú Quý (tỉnh Bình Thuận); tổ chức thăm hỏi, tặng quà, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho ngư dân, các chiến sĩ đồn biên phòng và lực lượng hải quân trên đảo…; tăng cường công tác tuyên truyền về biển đảo trên các phương tiện thông tin đại chúng; thường xuyên phát động các chương trình, công trình thanh niên, hội trại với chủ đề biển đảo; vận động ĐVTN ủng hộ quỹ “Vì nghĩa tình biên giới hải đảo”… Đây chính là những tình cảm sâu nặng của tuổi trẻ và nhân dân trong tỉnh gửi đến các lực lượng đang ngày đêm bám biển, bám đảo, bảo vệ bình yên biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Kết thúc chương trình họp báo, các đại biểu đã tham gia chương trình chụp ảnh “Vạn trái tim hướng về biển đảo quê hương”. Ngoài sự tham gia của gần 2.000 ĐVTN từ các Phường đoàn thuộc Thành đoàn Thủ Dầu Một và Đoàn khối các cơ quan tỉnh…, còn có sự tham gia của các vị lãnh đạo tỉnh như ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Từ Xuân Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành... Số hình ảnh này sẽ được tập hợp trong 10.000 tấm hình chân dung của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, ghép thành hình bản đồ Việt Nam.

 

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên