Tuổi trẻ Bình Dương hướng về đồng bào miền Trung ruột thịt

Cập nhật: 23-10-2010 | 00:00:00

  Đại diện Ủy ban MTTQVN tỉnh tiếp nhận số tiền hơn 7 triệu đồng đóng góp của ĐVTN Công ty TNHH Việt Nam Mỹ ThanhTrong những ngày qua, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn tỉnh đã tích cực hưởng ứng phong trào “nhường cơm sẻ áo” với đồng bào miền Trung ruột thịt bị ảnh hưởng nặng nề do lũ lụt gây ra. Tại nhiều cơ quan, xí nghiệp, ĐVTN tích cực hưởng ứng phong trào quyên góp nhằm kịp thời gửi giúp đồng bào vùng lũ...

Là người con miền Trung gắn với tuổi thơ ở vùng đất này, chứng kiến cảnh các bạn ĐVTN Công ty TNHH Việt Nam Mỹ Thanh tự làm thùng đi đến các phòng trong công ty quyên góp giúp đồng bào vùng lũ tôi đã rất xúc động. Những đồng tiền lẻ, tiền xu cũng được gom lại đem đến Ủy ban MTTQVN tỉnh vào sáng qua (22-10) đã nói lên tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của các bạn ĐVTN trong toàn công ty. Anh Trương Văn Cường, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Việt Nam Mỹ Thanh, cho biết qua tivi, báo chí và hưởng ứng tích cực từ việc kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung từ Ủy ban MTTQVN tỉnh, trong tuần qua ĐVTN công ty đã tích cực quyên góp. Khi đưa thùng quyên góp đến, nhiều công nhân (CN) đang làm việc tại công ty là dân gốc miền Trung không chỉ tích cực hưởng ứng mà còn vận động bạn bè cùng quyên góp. Họ rất cảm động trước việc làm này của ĐVTN trong công ty.

Trong những ngày qua, chuyện quyên góp giúp đồng bào vùng lũ trong ĐVTN đang làm việc tại các công ty, xí nghiệp trên địa bàn diễn ra khắp nơi. Tại Thuận An, sau khi Ủy ban MTTQVN phát động phong trào này, nhiều công ty đã nhanh chóng kêu gọi CN hưởng ứng. Hai công ty hưởng ứng sớm nhất là Công ty TNHH Yamaken Apparel VN, Công ty TNHH Chế biến gỗ xuất khẩu Ngôi Sao... Theo anh Trương Văn Khanh, cán bộ Huyện đoàn Thuận An, ĐVTN trên địa bàn đang hưởng ứng mạnh mẽ phong trào “Nhường cơm sẻ áo” với đồng bào miền Trung ruột thịt. ĐVTN trong các khối DN, trường học và cả những ĐVTN đang làm có lương cũng tích cực hưởng ứng bằng cách đóng góp mỗi người ít nhất 1 ngày lương. Tại Bến Cát, Bí thư Huyện đoàn Bùi Đức Huy cho biết, đã phát động ĐVTN tất cả các cơ sở hãy tiết kiệm một phần nhỏ của mình ủng hộ đồng bào miền Trung. Hiện tại, ĐVTN từ các công ty, xí nghiệp đến các xã, thị trấn đang tổ chức quyên góp với tinh thần rất tốt. Theo anh Huy, ngoài việc quyên góp bằng tiền mặt, Huyện đoàn Bến Cát còn phát động chương trình quyên góp bằng hiện vật là tập vở, áo trắng để giúp các em nhỏ tại vùng lũ có dụng cụ và trang phục đến trường.

Anh Phạm Minh Châu, Phó Chánh Văn phòng Ủy ban MTTQVN tỉnh, cho biết nhiều ĐVTN đã trực tiếp đến tận Văn phòng Ủy ban MTTQVN tỉnh gửi ủng hộ đồng bào miền Trung những phần quà hết sức ý nghĩa. Đặc biệt là tập thể lớp 12 TH01 thuộc Đại học Bình Dương đã đem đến gửi cho chúng tôi một phần quà được gói cẩn thận, bên ngoài có ghi 200.000 đồng và nhờ đoàn cứu trợ gửi giúp bất ngờ (ngoài chương trình-NV) cho người dân nào đó bị ảnh hưởng nặng bởi lũ lụt. Thông qua món quà đặc biệt này, các bạn ĐVTN lớp 12 TH01 muốn truyền tải đến mọi người một thông điệp là “Của ít lòng nhiều, hãy chung tay góp sức vì đồng bào miền Trung ruột thịt”.

HỒ VĂN - NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên