Tuổi trẻ Bình Dương ngày càng tiến bộ hơn

Cập nhật: 01-04-2011 | 00:00:00

Tối 30-3, tại Nhà thiếu nhi tỉnh, những cán bộ Đoàn và ĐVTN đã có buổi gặp gỡ, giao lưu với nhau về những thành quả đạt được trong công tác Đoàn. Các thế hệ cán bộ Đoàn đều gặp nhau ở sức trẻ và lòng đam mê với công tác Đoàn nhưng nhìn vào sự trưởng thành rất sớm từ những bạn trẻ cho chúng tôi một niềm tin về tuổi trẻ Bình Dương trong tương lai sẽ càng rạng rỡ và tươi sáng hơn!

Những người đam mê công tác Đoàn

5 cán bộ được bình chọn là cán bộ Đoàn xuất sắc nhất của năm nay. Ở vai trò của một cán bộ Đoàn, hầu hết họ đều được tín nhiệm rất lâu. Có người đã phụ trách công tác Đoàn hơn chục năm qua dù là cán bộ chuyên trách hay kiêm nhiệm. Đến với công tác Đoàn với nhiều duyên may khác nhau nhưng điểm chung của tất cả những người cán bộ Đoàn tích cực, năng động, sáng tạo và có nhiều cống hiến là lòng đam mê đối với công tác Đoàn. Ở họ, còn có những tố chất không thể thiếu nữa là tinh thần vì cái chung, vì sự phát triển của tập thể. Bằng lòng nhiệt tình và tinh thần vì thành quả chung, họ đã không ngần ngại trước bất kỳ nhiệm vụ và khó khăn nào trong công tác Đoàn để tạo nên những thành quả tốt đẹp nhất.

  Những gương mặt trẻ nhận giải thưởng Tài năng trẻ

Tinh thần cống hiến và làm việc hết mình, họ là những tấm gương để “thắp sáng ước mơ” cho những bạn bè đồng trang lứa, cùng chung hoài bão, lý tưởng, bởi vì “chúng mình làm được, thì tất cả các bạn đều làm được!”, Nguyễn Thị Ngọc Điền, Bí thư Đoàn xã Long Nguyên (Bến Cát) chia sẻ.

Thế hệ tiếp bước tương lai

Đầy tự tin và bản lĩnh là 14 gương mặt được xét tặng giải thưởng Tài năng trẻ trên các lĩnh vực khác nhau mà chúng tôi đã gặp. Dù còn là học sinh, sinh viên nhưng bề dày thành tích của các bạn thật đáng nễ. Điển hình như Nguyễn Cao Quyền (ấp Phú Hòa, xã Hòa Lợi, huyện Bến Cát), người đoạt giải A “Nhà Kinh tế trẻ” năm 2010 do trường Đại học Kinh tế TP.HCM tổ chức; giải Khuyến khích sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Bộ năm 2010, được trao tặng Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hiệu trưởng Đại học Kinh tế TP.HCM về thành tích xuất sắc trong phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên. Quyền còn là một cán bộ Đoàn năng động, tích cực tham gia vào các hoạt động Đoàn của trường, là chiến sĩ giỏi Mùa hè xanh năm 2010 do Hội LHTNVN - Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng.

Phạm Ngọc Ý, SV Khoa Kinh tế đối ngoại trường Đại học Kinh tế Luật (Đại học Quốc gia TP.HCM) thì đạt SV 5 tốt tiêu biểu của trường; giải thưởng SV xuất sắc Đại học Kinh Tế Luật năm 2009 do Tổ chức Lottle (Hàn Quốc) chứng nhận; giải I chương trình kết nối trẻ kênh VTV6 Đài Truyền hình Việt Nam do Trung tâm ngoại ngữ Apollo tặng; giải thưởng Mitsubishi UFJ dành cho sinh viên xuất sắc Đại học Kinh tế Luật 2010 của tổ chức Tokyo Mitsubishi UFJ (Nhật Bản) tặng...

Thành quả của các bạn đã khẳng định thương hiệu của tuổi trẻ Bình Dương với bạn bè cả nước. Không chỉ học giỏi, các bạn còn là những cán bộ Đoàn, đoàn viên tích cực. Ở lĩnh vực nào các bạn cũng luôn tỏ ra là những ĐVTN xuất sắc nhất, đủ sức kế thừa và có đủ khả năng đảm đương những trọng trách quan trọng của quê hương đất nước.

NGỌC TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên