Tuổi trẻ Bình Dương: Nhiều hoạt động thiết thực vì cộng đồng

Cập nhật: 14-08-2010 | 00:00:00

  Đoàn viên thanh niên khám bệnhTháng 7 và tháng 8 là những tháng đỉnh điểm của hoạt động tình nguyện. Cùng với tuổi trẻ cả nước, các hoạt động vì cộng đồng, vì quê hương Bình Dương cũng đang được tuổi trẻ Bình Dương sôi nổi thực hiện và đạt được nhiều kết quả tốt đẹp.

Ngay sau lễ phát động ra quân chiến dịch Mùa hè tình nguyện (MHTN), đồng loạt các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã phát động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) bắt tay vào nhiều hoạt động thiết thực. Ban Chỉ huy chiến dịch MHTN cấp tỉnh phối hợp với Sở Y tế, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ - Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Đoàn Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa, Đoàn cơ sở Công ty Becamex IDC tổ chức khám bệnh, phát thuốc và tặng quà miễn phí cho hơn 500 thanh niên công nhân và bà con nhân dân nghèo với tổng số tiền trên 50 triệu đồng. Đoàn khối các cơ quan tỉnh tổ chức thăm, tặng gần 100 phần quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công với cách mạng với tổng trị giá trên 30 triệu đồng; sửa chữa 6 căn nhà cho 6 đối tượng có hoàn cảnh neo đơn, nạo vét 11 ha kênh mương tại huyện Tuy Đức, tỉnh Đắc Nông và khám bệnh, phát thuốc cho bà con nhân dân nghèo với trị giá gần 90 triệu đồng; trao tặng nhà tình nghĩa tại xã Tân Lập, huyện Dầu Tiếng với trị giá 40 triệu đồng. Câu lạc bộ Thanh niên tiên tiến tổ chức chương trình họp mặt giao lưu và làm công tác xã hội tại 3 xã An Linh, Phước Sang, An Bình của huyện Phú Giáo. Các hoạt động gồm tặng 40 phần quà cho học sinh nghèo tại 2 xã An Linh, An Bình; trao 5 suất học bổng trị giá 500.000 đồng/suất cho 5 học sinh nghèo vượt khó học giỏi; tặng 20 phần quà cho gia đình chính sách tại xã Phước Sang. Tổng trị giá đợt hoạt động nói trên hơn 10 triệu đồng.

Tất cả các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn cũng đồng loạt đăng ký tham gia chương trình MHTN dài hạn ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa trong, ngoài tỉnh và đều đã lên đường đến các mặt trận tại xã Minh Hòa (Dầu Tiếng); xã Lai Hưng và Phú An (Bến Cát) và tỉnh Đắc Nông, Đắc Lắc, Đồng Tháp, Cà Mau... để giúp đỡ cho bà con nhân dân nghèo và phụ đạo hè cho các em học sinh.

Ngoài ra, nhằm động viên các em học sinh đến trường trong năm học mới, Thị đoàn Thủ Dầu Một tổ chức tặng tiền, quà, xe đạp cho các em với tổng trị giá hơn 55 triệu đồng; Đoàn khối các cơ quan tỉnh tặng 100 bộ sách giáo khoa cho các em học sinh nghèo của huyện Phú Giáo với số tiền 14 triệu đồng; Huyện đoàn Thuận An sửa chữa các lớp học tình thương với kinh phí 4 triệu đồng, Đoàn thanh niên Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa phối hợp tổ chức ngày hội “Trẻ em chung tay vì ngày mai” tại 4 xã trong tỉnh với các hoạt động như cắt tóc miễn phí, trao đổi quà, chiếu phim và phối hợp cùng FAHASA Bình Minh tổ chức đọc sách miễn phí và bán sách giảm giá cho các em thiếu niên nhi đồng. Ngày hội đã thu hút trên 2.700 em học sinh tham gia. Tổng kinh phí tổ chức các ngày hội này hơn 20 triệu đồng.

Có thể nói, với đa dạng các hoạt động vì cộng đồng, tuổi trẻ Bình Dương đã góp phần rất lớn vào sự phát triển quê hương đất nước. Cùng với những kết quả ban đầu tốt đẹp này, hy vọng chiến dịch MHTN của thanh niên Bình Dương năm 2010 sẽ gặt hái được nhiều thành công tốt đẹp.

HẢI YẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên