Tuổi trẻ Bình Dương nhớ lời Di chúc theo chân Bác

Cập nhật: 21-10-2019 | 08:13:09

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn vừa tổ chức hành trình “Tuổi trẻ Bình Dương nhớ lời Di chúc theo chân Bác” đến các “địa chỉ đỏ” ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị. Hành trình đã giúp cho cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên trong tỉnh được học tập và tìm hiểu lịch sử cách mạng Việt Nam, quá trình đấu tranh anh dũng của các thế hệ cha anh đi trước…

 Đoàn viên thanh niên Bình Dương đến viếng Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ thanh niên xung phong toàn quốc

 Báo công dâng Bác

Với tấm lòng tôn kính Chủ tịch Hồ Chí Minh, tuổi trẻ Bình Dương vô cùng vinh dự khi được về thăm quê Bác ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Tại Di tích Quốc gia đặc biệt - Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tỉnh đoàn đã tổ chức nghiêm trang lễ báo công và tổng kết đợt sinh hoạt chính trị “Tuổi trẻ Bình Dương nhớ lời Di chúc theo chân Bác” kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 60 năm ngày mở đường Trường Sơn - Ngày truyền thống bộ đội Trường Sơn. Hoạt động này đã mở đầu hành trình “Nhớ lời Di chúc theo chân Bác” của tuổi trẻ Bình Dương thật nhiều ý nghĩa.

Tại buổi lễ báo công, gần 100 thanh niên là cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên ưu tú đã thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ kính yêu và báo công đợt sinh hoạt chính trị “Tuổi trẻ Bình Dương nhớ lời Di chúc theo chân Bác”. Theo đó, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh đã thực hiện được 240 công trình và hàng trăm phần việc thanh niên. Trong đó, các đơn vị trang bị được hơn 650 bảng Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, gần 1.200 ảnh Bác Hồ được treo trang trọng trong gia đình thanh thiếu nhi...

Để tiếp tục thực hiện tốt những phong trào thi đua yêu nước, tại buổi lễ, Tỉnh đoàn đã phát động trong toàn Đoàn đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2020) với chủ đề “Tuổi trẻ Bình Dương sắt son niềm tin với Đảng”. Dịp này, Tỉnh đoàn cũng trao tặng công trình sân chơi thiếu nhi trị giá 50 triệu đồng cho Tỉnh đoàn Nghệ An; tuyên dương 34 gương thanh niên tiêu biểu làm theo Bác. Tiếp đó, đoàn đã đi tham quan, tìm hiểu và nghe thuyết minh về Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Làng Sen và nhà cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, thân sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tìm về lịch sử cách mạng

Trong hành trình, tuổi trẻ Bình Dương đã đến viếng, dâng hoa và dâng hương Tổng Bí thư Lê Hồng Phong tại xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An. Ông là học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, một chiến sĩ cộng sản tiêu biểu. Kết thúc hành trình tại tỉnh Nghệ An, đoàn cũng đến dâng hoa và dâng hương tưởng nhớ công lao của đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam, ở xã Tùng Anh, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh. Tại tỉnh Hà Tĩnh, tuổi trẻ Bình Dương còn dâng hoa, dâng hương ở Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ thanh niên xung phong toàn quốc và khu mộ 10 cô gái thanh niên xung phong hy sinh tại ngã ba Đồng Lộc vào tháng 7-1968. Dịp này, đoàn cũng đã đến viếng và tưởng niệm anh hùng liệt sĩ Lý Tự Trọng ở huyện Thạch Hà, đoàn viên đầu tiên và viếng khu di tích Tổng Bí thư Hà Huy Tập ở huyện Cẩm Xuyên.

Hành trình của tuổi trẻ Bình Dương tiếp đó là đến tỉnh Quảng Bình để viếng, dâng hoa và dâng hương tại khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Sau đó, đoàn đến viếng Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn ở xã Vĩnh Trường, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị. Tại đây, tuổi trẻ Bình Dương xúc động, thắp những nén hương thơm trên từng phần mộ của các anh hùng liệt sĩ với tấm lòng tri ân thành kính. Nghĩa trang Trường Sơn là biểu tượng của tinh thần, ý chí đấu tranh giành độc lập và khát vọng hòa bình của dân tộc Việt Nam, là “địa chỉ đỏ” để các bạn trẻ ghi nhớ sâu sắc công lao hy sinh của thế hệ cha anh đã ngã xuống vì độc lập dân tộc.

Trong hành trình này, đoàn viên thanh niên, cán bộ Đoàn được tham quan khu phi quân sự vĩ tuyến 17 DMZ và thành cổ Quảng Trị để nghe và tìm hiểu lịch sử cách mạng hào hùng trong đấu tranh, chống giặc ngoại xâm của quân và dân ta. Bạn Nguyễn Huỳnh Nguyên Vỹ, Phó Bí thư Huyện đoàn Bàu Bàng, nói: “Tôi rất vinh dự khi được tham gia hành trình. Sau khi được đến nhiều “địa chỉ đỏ”, tìm hiểu lịch sử cách mạng, tôi rất biết ơn công lao, sự hy sinh của thế hệ cha anh đi trước. Hành trình này giúp cán bộ Đoàn có nhiều nguồn tư liệu về lịch sử cách mạng để tăng cường giáo dục truyền thống cho đoàn viên”.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “Mục đích của hành trình “Tuổi trẻ Bình Dương nhớ lời Di chúc theo chân Bác” là để giáo dục lòng yêu nước, tinh thần dấn thấn cho Tổ quốc của các anh hùng liệt sĩ cho đoàn viên, thanh niên; tiếp thêm động lực để mỗi thanh niên rèn luyện, phấn đấu trong học tập và lao động. Qua đó giúp thanh niên sống tích cực hơn, ý nghĩa hơn; nhận thức sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của Di chúc, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, về sự hy sinh to lớn của các thế hệ cha ông đi trước. Từ đó, thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước trong tuổi trẻ Bình Dương, mỗi đoàn viên, thanh niên bằng tất cả trách nhiệm và nhiệt huyết, phát huy tinh thần tình nguyện qua những hành động cụ thể, việc làm sáng tạo, đóng góp vào sự phát triển quê hương.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên