Tuổi trẻ Bình Dương: “San sẻ yêu thương cùng miền Trung”

Cập nhật: 26-10-2020 | 08:06:46

Với tinh thần chung tay ủng hộ người dân vùng bị thiệt hại do bão lũ gây ra, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã kêu gọi các cơ quan, đơn vị, các địa phương, Ban Thường vụ các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc, Hội Doanh nhân trẻ, Hội Thầy thuốc trẻ, các nhà hảo tâm, cán bộ Đoàn - Hội, đoàn viên, hội viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh tham gia ủng hộ nhân dân các tỉnh bị thiệt hại do thiên tai.

Đại diện Xã đoàn An Tây (TX.Bến Cát) nhận hỗ trợ của các cá nhân chia sẻ với người dân miền Trung bị lũ lụt

Anh Nguyễn Tấn Đạt, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “Từ ngày 27 đến 29-10, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức chương trình “San sẻ yêu thương cùng miền Trung”. Hội tổ chức đoàn đến thăm, tặng các nhu yếu phẩm, hỗ trợ khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí trực tiếp cho các hộ dân tại tỉnh Quảng Bình. Ủy ban Hội LHTN Việt Nam cấp huyện, khối doanh nghiệp, câu lạc bộ, đội nhóm trực thuộc hội tỉnh đã tổ chức tổng hợp các nguồn lực từ đơn vị cơ sở gồm các vật dụng, nhu yếu phẩm cần thiết như bộ áo đi mưa, chăn mền, mì gói, các phần bánh, sữa... Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đóng góp kinh phí trao tặng nhu yếu phẩm cho người dân tại các tỉnh vùng lũ. Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh có đội hình y bác sĩ tham gia cùng đoàn thực hiện công tác khám và chữa bệnh miễn phí; trao tặng dụng cụ y tế cho các hộ dân tại vùng lũ”.

Thực hiện lời kêu gọi của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Đoàn cấp huyện và cấp xã đã có những hoạt động thiết thực. Ban Thường vụ Thị đoàn Tân Uyên tổ chức chương trình “San sẻ yêu thương cùng miền Trung”, kêu gọi Ban chấp hành các cơ sở Đoàn, Hội, các câu lạc bộ, đội, nhóm trực thuộc, đoàn viên, hội viên, thanh niên và nhân dân chung tay hỗ trợ...

Tinh thần “nhường cơm, sẻ áo” với người dân vùng lũ ở miền Trung đã và đang lan tỏa trong mỗi tổ chức Đoàn thanh niên trên địa bàn tỉnh. Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên, các hoạt động của tuổi trẻ Bình Dương đã hướng về miền Trung, thể hiện tinh thần “tương thân tương ái” trong cộng đồng để chia sẻ khó khăn với đồng bào bị lũ lụt. Sự chung tay của toàn Đoàn trên địa bàn tỉnh cùng với xã hội sẽ góp phần làm ấm thêm tình người, vơi bớt những khó khăn của người dân vùng lũ.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên