Tuổi trẻ Bình Dương: San sẻ yêu thương cùng miền Trung

Cập nhật: 31-10-2020 | 09:25:48

Đáp lại lời kêu gọi ủng hộ miền Trung thân yêu, tổ chức Đoàn Thanh niên trong tỉnh đã hưởng ứng chương trình “San sẻ yêu thương cùng miền Trung” do Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh phát động. Những ngày qua, tuổi trẻ khắp nơi trong tỉnh đã đồng loạt chung tay ủng hộ, giúp đỡ đồng bào miền Trung đang rất vất vả chống chọi với hậu quả của thiên tai.


Học sinh, đội viên trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một khui heo đất, ủng hộ đồng bào miền Trung

Những ngày qua, anh chị em đoàn viên thanh niên, thanh niên công nhân (TNCN) trên địa bàn huyện Bàu Bàng tranh thủ sau giờ tan ca là vội tập kết tại nhà chị Lê Thị Hải Yến, Chi hội trưởng Chi hội TNCN Hải Yến để gói bánh tét cho kịp gửi đến đồng bào miền Trung đang bị cô lập bởi bão lũ. Tại đây các thành viên cũng đã thực hiện tập kết các nhu yếu phẩm để phân chia từng phần để tặng người dân. Mỗi người một tay phụ giúp một việc, người thì phân loại quần áo, người gói bánh, người chia các phần quà… cứ như thế tất cả đều hăng say làm việc quên mệt mỏi vì một lòng hướng về miền Trung thân yêu.

Anh Nguyễn Huỳnh Nguyên Vỹ, Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN huyện Bàu Bàng, nói: “Với tinh thần cùng cả nước hướng về “khúc ruột” miền Trung, Hội LHTN huyện Bàu Bàng cùng Nhóm Nụcười Việt đã thực hiện chương trình Chuyến xe nhân ái - chung tay vì đồng bào miền Trung năm 2020”. Chúng tôi đã quyên góp được hơn 1.000 phần quà, bao gồm sữa, mì, bánh tét, bánh gạo, thuốc, nước tương, gạo, chăn, mền, chiếu... vàgần 2 tấn quần áo được chuyển trên 3 chuyến xe tải về miền Trung”.

Nhóm Nụ cười Việt có 29 thành viên, trong đó đa phần đều làTNCN đang sinh sống và làm việc tại huyện Bàu Bàng. Ngày làm việc tại nhà xưởng, công ty, tối đến các thành viên lại dành thời gian và đóng góp tấm lòng của mình để giúp đỡ người dân miền Trung vượt qua khó khăn.

Sau chương trình “Chuyến xe nhân ái - chung tay vì đồng bào miền Trung năm 2020”, Hội LHTN huyện Bàu Bàng đã vận động được thêm gần 54 triệu đồng. Số tiền trên sẽ được hội chuyển về Hội LHTN tỉnh và MTTQ Việt Nam huyện để ủng hộ đồng bào miền Trung.

Cùng một lòng hướng về miền Trung, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh hiện đã quyên góp được 354,5 triệu đồng để chung tay hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai lũ lụt.

Tại huyện Dầu Tiếng, trong vòng hơn 1 tuần kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung, Câu lạc bộ (CLB) Kết nối Trái tim vàng (trực thuộc Hội LHTN huyện Dầu Tiếng) đã vận động được gần 100 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu. Các nhu yếu phẩm được các thành viên CLB phân chia thành nhiều phần quà để chuyển đến đồng bào miền Trung. Chị Nguyễn Thị Hương, Phó Chủ nhiệm CLB Kết nối Trái tim vàng, nói: “Sau đợt bão này có thể thấy tinh thần tương thân tương ái của người dân Việt Nam. Mọi người đoàn kết, gắn bó, đồng lòng góp sức mỗi người một ít để giúp đỡ đồng bào miền Trung”. Đối với tiền mặt và quà sẽ được CLB chuyển đến các đơn vị tiếp nhận hỗ trợ chính thống, có uy tín. Đây cũng là cách làm mà các cơ sở Đoàn trong tỉnh thực hiện để những phần quà, tiền mặt được đến những nơi cần đến, tránh trường hợp tự phát, không thông qua chính quyền sở tại.

Cùng một lòng hướng về miền Trung, anh Võ Sơn Điền, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, cho biết: “Hội Doanh Nhân trẻ tỉnh cũng đã quyên góp được 354,5 triệu đồng để chung tay hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai lũ lụt. Các cán bộ, công chức, viên chức, TNCN tại các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh cũng đang tích cực thực hiện đóng góp và vận động các nhà hảo tâm đóng góp những phần quà, tiền mặt để nhanh chóng gửi đến giúp đỡ cho bà con miền Trung vượt qua khó khăn, tái thiết cuộc sống.

Không chỉ có đoàn viên, thanh niên, các em học sinh khắp nơi trên địa bàn tỉnh cũng đã góp công sức nhỏ của mình tương đương một bữa ăn sáng, một phần bánh kẹo, quần áo, tập vở để giúp các bạn nhỏ miền Trung. Với những tình cảm thiết tha, tuổi trẻ Bình Dương bằng những việc làm, hành động cụ thể hướng về ủng hộ miền Trung. Đây sẽ là một nguồn động lực, tiếp sức giúp người dân miền Trung yêu thương có thêm sức mạnh vượt qua khó khăn, xây dựng lại cuộc sống sau cơn lũ dữ.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên