Tuổi trẻ Bình Dương: Sôi nổi với các hoạt động khởi động Năm Thanh niên 2011

Cập nhật: 08-01-2011 | 00:00:00

Cùng với khí thế sôi nổi của tuổi trẻ cả nước chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, trong những ngày này, tuổi trẻ Bình Dương cũng đang sôi nổi với nhiều công trình, phần việc mang ý nghĩa thực hiện Năm Thanh niên 2011. Đây cũng là những công trình, phần việc thiết thực kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 55 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam...

  Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho bà con nhân dân huyện Dầu Tiếng

 Chỉ sau một tuần khởi động Năm Thanh niên 2011, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã thực hiện một chuỗi các hoạt động với nhiều công trình, phần việc tiêu biểu. Đầu tiên là lễ khởi động Năm Thanh niên và khởi công xây dựng Trung tâm Hỗ trợ công nhân và lao động trẻ tại Khu công nghiệp Mỹ Phước (Bến Cát) vào sáng 31-12-2010. Tại buổi lễ, các huyện, thị và đơn vị trực thuộc đã ký cam kết thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ Bình Dương là thực hiện hiệu quả và thành công các nhiệm vụ đề ra trong Năm Thanh niên 2011. Dịp này, đại diện Trung ương Đoàn, Ban Chỉ đạo Năm Thanh niên của tỉnh cũng đã tổ chức trao tặng ngôi nhà nhân ái và quà cho một hộ thanh niên nghèo tại xã Phú An, huyện Bến Cát; phối hợp với Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho hơn 100 người dân nghèo của huyện Dầu Tiếng với trị giá khoảng 10 triệu đồng.

Tiếp đó, tuổi trẻ toàn tỉnh ra quân “Ngày Thanh niên hành động vì người nghèo” với nhiều hoạt động thiết thực. Lễ ra quân được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Ban Thường vụ Huyện đoàn Dầu Tiếng, Đoàn Công ty TNHH Một thành viên Cao su Dầu Tiếng tổ chức rất thành công. Tại buổi lễ, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Thường trực Ủy ban Hội LHTN tỉnh và các đơn vị đã thực hiện công trình trao tặng 20 ngôi nhà nhân ái cho đồng bào nghèo trong tỉnh. Trong đó, trao tặng cho huyện Dầu Tiếng 10 căn, cùng 10 phần quà và sổ hộ nghèo cho 10 gia đình thanh niên của huyện.

Lễ ra quân “Ngày thanh niên hành động vì môi trường” cũng đã diễn ra vào ngày 2-1-2011 tại trường THPT Dĩ An (huyện Dĩ An) với nhiều hoạt động góp phần vào công tác giữ gìn và bảo vệ môi trường như thực hiện 1.000 chữ ký hưởng ứng cuộc vận động “Tuổi trẻ Dĩ An chung tay vì môi trường”; trồng cây lưu niệm; ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường và thực hiện “Ngày chủ nhật xanh” ở tất cả các cơ sở Đoàn trong tỉnh.

Ngày Thanh niên hành động vì trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn diễn ra tại huyện Tân Uyên với nhiều nội dung ý nghĩa như trao 43 suất học bổng cho học sinh nghèo học giỏi, trị giá trên 10 triệu đồng; ra mắt Quỹ học bổng “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Tân Uyên” với nguồn quỹ ban đầu gần 50 triệu đồng; phối hợp với Ngân hàng Ngoại thương Chi nhánh Bình Dương trao tặng 1 ngôi nhà nhân ái cho đồng bào nghèo...

Theo kế hoạch, ngày hiến máu tình nguyện cũng sẽ diễn ra vào 2 ngày 10 và 11-1-2011 tại trường Đại học Bình Dương. Tiếp đó, vào ngày 14 và 15-1 sẽ diễn ra Ngày vì biên cương Tổ quốc tại Đồn Biên Phòng 779 Đắc Pô, xã Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước.

Đến nay, hầu hết các đơn vị đều đã tổ chức khởi động Năm Thanh niên và đồng loạt tổ chức chuỗi các hoạt động theo sự chỉ đạo từ Tỉnh Đoàn, đạt chất lượng và hiệu quả, tạo nên hiệu ứng xã hội cao, thể hiện tinh thần và ý chí của tuổi trẻ Bình Dương trong năm 2011 - Năm Thanh niên.

HẢI YẾN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên