Tuổi Trẻ Bình Dương tự hào tiến bước

Cập nhật: 23-01-2021 | 07:16:34

Chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, trong ngày 22 và 23-1, Tỉnh đoàn phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề “Tuổi trẻ Bình Dương tự hào tiến bước”. Các hoạt động trong đợt sinh hoạt này gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, cổ vũ các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi và tuổi trẻ lực lượng vũ trang tỉnh trong phong trào thi đua yêu nước và các phong trào hành động cách mạng của Đoàn.

Thanh niên khối lực lượng vũ trang tham gia phần thi trắc nghiệm tại hội thi “Báo cáo viên - Tuyên truyền viên giỏi” năm 2021, một hoạt động trong đợt sinh hoạt chính trị “Tuổi trẻ Bình Dương tự hào tiến bước”

Nổi bật trong đợt sinh hoạt chính trị “Tuổi trẻ Bình Dương tự hào tiến bước” là hội thi “Báo cáo viên - Tuyên truyền viên giỏi” cấp tỉnh năm 2021. Hội thi có 2 phần thi là trắc nghiệm “Báo cáo viên - Tuyên truyền viên hiểu biết” và phần thi “Tôi là báo cáo viên - Tuyên truyền viên giỏi”. Trong phần thi “Tôi là báo cáo viên - Tuyên truyền viên giỏi”, các thí sinh trong đội dự thi ở 5 bảng nội dung, gồm: Cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đặc biệt tuyên truyền kỷ niệm 80 năm Ngày Bác Hồ về nước trực tiếp lãnh đạo cách mạng Việt Nam (28.1.1941 - 28.1.2021), 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5.6.1911 - 5.6.2021); tuyên truyền về Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 và việc thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; tuyên truyền kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25.8.1911 - 25.8.2021), 120 năm Ngày sinh đồng chí Phùng Chí Kiên (1901-2021) và các đại tướng của Quân đội nhân dân Việt Nam; tuyên truyền kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển (23.10.1961 - 23.10.2021) hoặc tuyên truyền công tác bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo Việt Nam; truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh qua 90 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, gắn với tuyên truyền 1 anh hùng liệt sĩ nhỏ tuổi của Việt Nam.

Cùng với đó là chương trình tập huấn kiến thức, kỹ năng, phương pháp hoạt động Đoàn trong lực lượng vũ trang tỉnh. Nội dung tập huấn có chuyên đề tuyên truyền về tình hình biên giới, biển đảo Việt Nam và vai trò của đoàn viên, thanh niên; chuyên đề tìm hiểu truyền thống, lịch sử của lực lượng vũ trang Quân khu 7 và lực lượng vũ trang tỉnh; chuyên đề kỹ năng hoạt động Đoàn trong lực lượng vũ trang... Ngoài ra, Tỉnh đoàn còn tổ chức tuyên dương, khen thưởng 90 tập thể và cá nhân tiêu biểu trong phong trào xung kích bảo vệ Tổ quốc giai đoạn 2017-2020.

Đợt sinh hoạt chính trị nhằm giúp đoàn viên, thanh thiếu nhi nhận thức sâu sắc, toàn diện về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh; những cống hiến vĩ đại của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc Việt Nam, phong trào cộng sản và công nhân quốc tế. Mặt khác, hoạt động này nhằm củng cố niềm tin, phát huy trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội gắn với xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc, xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân cách mạng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, đáp ứng yêu cầu xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới.

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên