Tuổi trẻ Bình Dương và Đắc Lắc: Sẽ phối hợp tổ chức nhiều hoạt động thiết thực

Cập nhật: 05-03-2011 | 00:00:00

Đoàn Thanh niên 2 tỉnh Bình Dương và Đắc Lắc vừa tiến hành ký kết chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2011-2015. Theo đó, trong giai đoạn này 2 đơn vị sẽ phát huy những điểm mạnh, phối hợp thực hiện nhiều hoạt động thiết thực nhằm mang lại những đóng góp hiệu quả cho cộng đồng; tạo môi trường giao lưu học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Nhân sự kiện này, PV Báo Bình Dương đã có cuộc trao đổi với chị H’Kim Hoa Byă - Bí thư Tỉnh đoàn Đắc Lắc.

 

Đại diện hơn đơn vị ký kết chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2011-2013

- Tại sao Đoàn Thanh niên Đắc Lắc lại chọn Bình Dương để ký kết chương trình phối hợp hoạt động mà không là một nơi nào khác?

- Đoàn Thanh niên Bình Dương có nhiều mô hình hoạt động hay và chúng tôi muốn học hỏi những cái hay ấy để áp dụng vào công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh nhà.

- Chị có thể nói cụ thể hơn về những cái hay mà chị vừa đề cập?

- Đắc Lắc là một trong những tỉnh trung tâm của Tây nguyên. Đoàn Thanh niên tỉnh Đắc Lắc có 22 đơn vị trực thuộc, trong đó 15 huyện, thị xã, thành phố và 7 đơn vị trực thuộc. Thanh niên Đắc Lắc chủ yếu tập trung nhiều ở vùng nông thôn. Tuy nhiên, những năm gần đây Đắc Lắc đã đẩy mạnh phát triển khu công nghiệp, đô thị cũng dần được nâng lên, vì thế chúng tôi mong muốn học tập nhiều hơn các mô hình như đoàn kết tập hợp thanh niên khối đô thị và thanh niên khối công nhân. Những mô hình “Đoàn kết, tập hợp TNCN”, “Phổ cập tin học”, “Phổ biến pháp luật” của Bình Dương... đều là những mô hình rất hữu ích trong công tác chăm lo phát triển thanh niên mà chúng tôi có thể ứng dụng.

- Nội dung trọng tâm mà 2 đơn vị sẽ hợp tác là gì, thưa chị?  

- Nâng cao hiệu quả công tác giáo dục của Đoàn, đẩy mạnh xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh; Mở rộng tập hợp thanh niên và chăm lo, hỗ trợ thanh niên; tình nguyện vì cộng đồng; các hoạt động vì đàn em... Xoay quanh 4 nội dung này, nhiều hoạt động mà 2 đơn vị sẽ phối hợp tổ chức thực hiện là đẩy mạnh công tác giao lưu kết nghĩa với các huyện biên giới, các đồn biên phòng nhằm thực hiện tốt cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới, hải đảo”; phối hợp tư vấn, đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cho thanh niên, làm nhịp cầu nối cho các đơn vị thanh niên xung phong, các đơn vị kinh tế của thanh niên trao đổi kinh nghiệm học tập mô hình và chuyển giao thực hiện các dự án kinh tế, đặc biệt là dự án trồng cao su; luân phiên hàng năm tổ chức các chương trình trao đổi kinh nghiệm công tác và mô hình tập hợp thanh niên, đặc biệt là trong các lĩnh vực thanh niên vùng tôn giáo, dân tộc, TNCN trong các KCN, nhà trọ; tổ chức thăm tặng quà tết cho các chiến sĩ đang công tác tại đồn biên phòng, xây dựng tủ sách thanh niên, tổ chức các đợt văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao...

Mục đích chính của sự hợp tác này là nhằm tạo sự giao lưu học hỏi giữa tuổi trẻ 2 tỉnh, trên tinh thần quan tâm, hỗ trợ các đơn vị khó khăn, tạo động lực cùng nhau hoàn thành tốt chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi hàng năm. Yêu cầu của chúng tôi là phải bảo đảm những nội dung ký kết được thực hiện nghiêm túc, mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực cho tuổi trẻ 2 tỉnh.

- Chị có thể giới thiệu một vài điểm mạnh trong công tác Đoàn của Đắc Lắc mà Bình Dương có thể tham quan, học tập?

- Về mặt công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thì Bình Dương luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu qua các năm. Tuy nhiên, mỗi một tỉnh đều có đặc thù, thế mạnh riêng. Đắc Lắc gắn liền với những tính chất đặc trưng của vùng miền Tây nguyên, lại gần biên giới nên sẽ rất thuận lợi để Bình Dương phối hợp tổ chức các hoạt động tình nguyện cộng đồng, công tác xã hội. Nói chung, Bình Dương cần chúng tôi chia sẻ gì, chúng tôi sẽ rất sẵn lòng...

- Xin cảm ơn!

NGỌC TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên