Tuổi trẻ Công an Bình Dương làm theo lời Bác: Thi đua hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao

Cập nhật: 20-05-2020 | 07:55:12

Thời gian qua, phong trào thanh niên Công an Nhân dân (CAND) học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy đã được Đoàn Thanh niên CA Bình Dương cụ thể hóa bằng những việc làm, hành động thiết thực. Từ đó phát huy được vai trò xung kích của tuổi trẻ, chủ động, sáng tạo trong công việc, hăng hái thi đua hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

 Các bạn đoàn viên Công an tỉnh chung tay dọn dẹp, tạo cảnh quang đường phố

 Chiếm trên 55% quân số lực lượng CA toàn tỉnh, trong những năm qua, tuổi trẻ CA Bình Dương luôn là lực lượng xung kích trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Trong thời gian qua, phong trào thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy đã được Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên CA tỉnh triển khai sâu rộng đến tất cả đoàn viên thanh niên (ĐVTN) gắn với cuộc vận động Xây dựng phong cách người CA Bình Dương bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ và các phong trào thi đua yêu nước khác, từ đó đã góp phần nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ với nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương.

Theo Thượng úy Trần Thành Tuyên, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên CA tỉnh, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên CA tỉnh đã quán triệt, phát động thi đua “Thanh niên CAND thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy giai đoạn 2019- 2023”, qua đó đã triển khai tới tất cả các cơ sở đoàn và cán bộ đoàn chủ chốt. 100% đoàn viên hăng hái tham gia với tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng.

Với khẩu hiệu hành động Tuổi trẻ CA Bình Dương tình nguyện vì an ninh Tổ quốc, vì hạnh phúc nhân dân, thời gian qua, phong trào thi đua đã được Đoàn Thanh niên các cấp trong CA tỉnh thực hiện nghiêm túc với nhiều cách làm mới, sáng tạo, gắn với 3 nội dung xung kích, sáng tạo, tình nguyện và được cụ thể hóa bằng nhiều hình thức đa dạng, như: Tổ chức sinh hoạt chính trị chủ điểm chủ đề Tuổi trẻ Bình Dương sắt son niềm tin với Đảng trong toàn lực lượng; phát động ĐVTN tham gia cuộc thi viết tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam; tổ chức chuỗi hoạt động kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2020) và chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI...

Theo Trung úy Nguyễn Hoàng Minh Phương, Bí thư Chi đoàn Phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị, qua triển khai phong trào Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, ĐVTN chi đoàn đã có những chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động, thể hiện qua việc chủ động nhận các việc khó, việc cần sức trẻ của đơn vị, từ đó hiệu quả chất lượng các hoạt động cũng như công việc chuyên môn được nâng lên.

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, Ban Chấp hành Đoàn CA tỉnh cùng với Ban Chấp hành các cơ sở Đoàn chủ động tham mưu cấp ủy, lãnh đạo đơn vị đề ra chương trình, kế hoạch tổ chức thực hiện các mặt công tác Đoàn và phong trào thanh niên bám sát nhiệm vụ chính trị của đơn vị, địa phương. Qua đó, cán bộ Đoàn, ĐVTN đã chủ động đăng ký đảm nhận thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên thiết thực, đạt hiệu quả cao, như: Công trình thanh niên Tuổi trẻ Bình Dương - Nâng cao nhận thức pháp luật, chung sức vì cộng đồng; tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, tặng 500 móc khóa thông báo số điện thoại trực ban CA các đơn vị, địa phương; tặng 100 mũ bảo hiểm đạt chất lượng tại Ngày hội Sinh viên với văn hóa giao thông và Hiến máu tình nguyện tỉnh Bình Dương; tổ chức 13 Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân, làm chứng minh nhân dân cho 639 đối tượng là người già neo đơn; các cơ sở Đoàn trực thuộc cũng đăng ký thực hiện 15 công trình, phần việc thanh niên thiết thực nhằm nâng cao chất lượng công tác chuyên môn. Tuổi trẻ của lực lượng CA đã tổ chức đến tận nhà để làm thủ tục cấp mới, đổi chứng minh nhân dân cho người già, người có hoàn cảnh khó khăn không đi lại được.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong những tháng đầu năm 2020, Ban Thường vụ Đoàn CA tỉnh thường xuyên chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc và Đoàn Thanh niên CA các huyện, thị, thành phố chủ động xây dựng kế hoạch đáp ứng và theo dõi, hướng dẫn, chỉ đạo, giám sát, kiểm tra kết quả thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; phối hợp các đơn vị kết nghĩa trao tặng hàng trăm phần quà là nhu yếu phẩm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại huyện Dầu Tiếng, Phú Giáo, TP.Thủ Dầu Một với tổng kinh phí 180 triệu đồng....

Có thể nói qua thực hiện phong trào Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, từng cán bộ, chiến sĩ, ĐVTN đã trưởng thành hơn; tinh thần xung kích, tình nguyện trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và phong trào đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo, từ thiện, chung sức vì cộng đồng của tuổi trẻ CA tỉnh đã thể hiện rõ nét qua từng hành động cụ thể, từ đó góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ CA vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

 Khắc ghi lời Bác dạy, mỗi cán bộ, chiến sĩ, ĐVTN trong lực lượng CA tỉnh Bình Dương đã nêu cao tính tự giác, tích cực, chủ động trong học tập, rèn luyện tư cách đạo đức của người chiến sĩ CAND theo 6 điều Bác Hồ dạy, vận dụng linh hoạt, sáng tạo trong công tác chuyên môn, từ đó hàng loạt tấm gương điển hình tiên tiến trong lực lượng Đoàn Thanh niên CA tỉnh có thành tích xuất sắc trong phong trào thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ đã được biểu dương. Nhiều gương mặt CA trẻ xuất sắc đã nỗ lực tạo nên hình ảnh người chiến sĩ CA gần gũi trong quan hệ với nhân dân.

 THÀNH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên