Tuổi trẻ Công an tỉnh: Tình nguyện vì an ninh Tổ quốc, vì hạnh phúc nhân dân

Cập nhật: 24-03-2020 | 09:48:56

Nhân kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2020) và hướng đến chào mừng Đại hội Đảng các cấp, vừa qua Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã thực hiện công trình thanh niên với chủ đề “Tuổi trẻ Công an Bình Dương tình nguyện vì an ninh Tổ quốc, vì hạnh phúc nhân dân” trên địa bàn TX.Tân Uyên với nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực.


Đoàn viên phát tờ rơi, tuyên truyền quy định về giao thông đường thủy nội địa; phòng, chống đuối nước cho trẻ em; tặng áo phao cho các chủ phương tiện

Tại buổi lễ xuất quân, Đại tá Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng các đoàn viên, thanh niên đã dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng các anh hùng, liệt sĩ tại Nhà truyền thống Công an tỉnh.

Theo Thượng úy Trần Thành Tuyên, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, trong đợt ra quân tình nguyện này các đồng chí cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên phải thể hiện được tinh thần xung kích tình nguyện trong tất cả các mặt hoạt động, như: Cải cách hành chính, tuyên truyền pháp luật… thực hiện đúng chức trách nhiệm vụ, làm việc khoa học, ứng xử lễ phép với nhân dân.

Ngay sau lễ xuất quân, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Thị đoàn Tân Uyên phối hợp cùng Xã đoàn Thạnh Hội, xã Bạch Đằng đã tổ chức tuyên truyền về an toàn giao thông đường thủy tại bến đò Nhựt Thạnh, bến đò Thạnh Hiệp (xã Thạnh Hội), bến phà Lợi Hòa (xã Bạch Đằng). Đoàn viên các đơn vị đã phát tờ rơi, tuyên truyền cho chủ phương tiện và khách qua sông những quy định của pháp luật về giao thông đường thủy nội địa; phòng, chống đuối nước cho trẻ em; tặng áo phao cho các chủ phương tiện.

Trong ngày thứ hai của chuỗi hoạt động, đoàn viên Công an tỉnh và đoàn viên xã Bạch Đằng đã thực hiện công trình “Tuyến đường hoa thanh niên” từ cầu Bạch Đằng đến UBND xã. Các bạn trẻ đã hăng hái làm vệ sinh, thu gom rác thải, trồng 200 cây hoa chuông vàng góp phần cho tuyến đường thêm xanh, sạch, đẹp. Chiều cùng ngày, tại hội trường UBND xã Bạch Đằng, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và Xã đoàn Bạch Đằng tổ chức hội nghị tuyên truyền cho người dân về Luật Giao thông đường bộ; phòng, chống ma túy; công tác phòng cháy và chữa cháy…

Tại UBND xã Bạch Đằng, các đơn vị đã phối hợp thực hiện chương trình “Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính”. Đoàn viên Công an tỉnh, Công an TX.Tân Uyên đã tổ chức làm thủ tục cấp mới, cấp đổi chứng minh nhân dân quá hạn, sổ hộ khẩu cho 124 người dân.

Với tinh thần hăng hái, nhiệt huyết, vì nhân dân phục vụ các bạn đoàn viên thanh niên đã ra quân làm vệ sinh và đổ bê tông cho tuyến đường, tạo thuận tiện để người dân đi lại. Gần 80 đoàn viên Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Đoàn Thanh niên Công an TX.Tân Uyên, Xã đoàn Bạch Đằng phối hợp thực hiện công trình thanh niên “Tuyến đường bê tông hóa” tại ấp Tân Long, xã Bạch Đằng với chiều dài 150m, kinh phí thực hiện tuyến đường là 50 triệu đồng…

Bên cạnh việc thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, ngoài những giờ làm việc, lao động vất vả, đoàn viên thanh niên của các đơn vị cũng đã tổ chức giao lưu thể thao, văn hóa văn nghệ nhằm thắt chặt tình đoàn kết giữa các bạn đoàn viên, thanh niên tham gia công trình… Dịp này, Thị đoàn, Hội đồng Đội TX.Tân Uyên trao 10 suất học bổng cho đội viên, học sinh vượt khó học tốt trên địa bàn xã Bạch Đằng, tổng trị giá 5 triệu đồng.

Trong quá trình thực hiện công trình, hình ảnh các chiến sĩ trẻ Công an tỉnh, thị xã, đoàn viên xã Bạch Đằng tích cực lao động, không ngại vất vả, khó nhọc đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng nhân dân, được dân tin, dân quý. Ông Trương Văn Thanh Giang, Phó Chủ tịch UBND xã Thạnh Hội, cho biết qua quá trình thực hiện các công việc của đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh, địa phương đánh giá đây là những việc làm rất thiết thực. Dù trưa nắng nhưng các đoàn viên công an vẫn thực hiện công việc rất nhiệt tình, không ngại khó để hoàn thành tất cả các nội dung công tác mà kế hoạch đã đề ra.

Những hoạt động thiết thực, ý nghĩa tại xã Bạch Đằng và Thạnh Hội đã để lại hình ảnh đẹp về tuổi trẻ Công an tỉnh Bình Dương, tuổi trẻ TX.Tân Uyên trong “Tình nguyện vì an ninh Tổ quốc, vì hạnh phúc nhân dân”. Các công trình được hoàn thành và đưa vào sử dụng đã mang đến niềm vui, sự phấn khởi cho người dân nơi đây và góp phần tích cực trong thực hiện tốt các tiêu chí xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

 NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên