Tuổi trẻ Công an TX.Thuận An: Tận tâm, tận tụy vì nhân dân phục vụ

Cập nhật: 12-10-2019 | 10:01:17

Thời gian qua, tuổi trẻ Công an TX.Thuận An đã tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với 50 năm thực hiện Di chúc của Bác và phong trào thi đua “Thanh niên Công an Bình Dương học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an Bình Dương bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Bằng nhiều phần việc cụ thể, ý nghĩa, tuổi trẻ Công an thị xã đã phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, vì cuộc sống bình yên của nhân dân.


Đoàn Thanh niên Công an TX.Thuận An phối hợp với các đơn vị tặng quà cho các gia đình chính sách

Nhớ lời Bác dạy

Chị Nguyễn Thị Mỹ Linh, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an TX.Thuận An cho biết, với khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ Công an TX.Thuận An làm theo lời Bác, rèn đức, luyện tài, xung kích, lập công, vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, thời gian qua, tuổi trẻ Công an thị xã đã không ngừng phấn đấu, rèn luyện đạo đức cách mạng và cụ thể hóa “làm theo Bác” bằng nhiều công trình, phần việc ý nghĩa. Theo đó, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Công an thị xã xung kích bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Cụ thể là tổ chức tuần tra vũ trang; phát tờ bướm tuyên truyền phòng chống tội phạm, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy… đến với công nhân, học sinh và nhân dân; ra quân xóa quảng cáo rác và tuyên truyền người dân chấp hành quy định về trật tự đô thị. Đồng thời, Đoàn Thanh niên Công an thị xã còn tổ chức có hiệu quả chương trình “Ngày thứ bảy tình nguyện” gắn với cải cách thủ tục hành chính, cấp phát chứng minh nhân dân cho học sinh tại trường và người già yếu, bệnh tật tại nhà, góp phần làm đẹp thêm hình ảnh chiến sĩ Công an nhân dân tận tâm, tận tụy vì dân phục vụ.

Đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác, hàng năm, các tổ chức Đoàn trong lực lượng đã triển khai cho ĐVTN học tập, viết thu hoạch và đăng ký rèn luyện, làm căn cứ để xét phân loại thi đua. Đồng thời, Đoàn Thanh niên Công an thị xã còn tổ chức hội thi hái hoa dân chủ tìm hiểu về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp của Bác Hồ và nói chuyện chuyên đề “Công an TX.Thuận An nhớ lời Di chúc của Bác”.

Theo dấu chân Người

Đặc biệt, hưởng ứng đợt hoạt động “Thanh niên Công an Bình Dương nhớ lời Di chúc theo chân Bác”, Đoàn Thanh niên Công an thị xã đã thực hiện các công trình, phần việc cụ thể “Nhớ ơn Bác”, “Làm theo lời Bác” như duy trì và đẩy mạnh tuyên truyền các mô hình, giải pháp hiệu quả điển hình gồm: “Nhật ký, sổ vàng làm theo lời Bác”, “Chi đoàn tôi làm theo lời Bác”; duy trì các chuyên mục “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp”, tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tại các chi đoàn trực thuộc cũng đã triển khai các đợt hoạt động tình nguyện; tổ chức về nguồn thăm các di tích lịch sử, “Địa chỉ đỏ” gắn với cuộc đời, sự nghiệp hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; hướng tới các địa bàn vùng sâu, vùng xa, khu vực còn khó khăn trong tỉnh. Cụ thể hóa việc học tập bằng các việc làm thiết thực, ĐVTN các chi đoàn đã thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, điển hình như ĐVTN Đội Quản lý hành chính và trật tự xã hội thị xã thực hiện công trình “Nụ cười thân thiện” và cải cách thủ tục hành chính, tuyên truyền phòng chống tội phạm cho công nhân tại các khu nhà trọ, giáo dục can phạm, tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, phương thức thủ đoạn của các loại tội phạm…

Song song đó, Đoàn Thanh niên Công an thị xã còn thực hiện đợt thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân và Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc trong tuổi trẻ Công an tỉnh Bình Dương. Qua đó, đã phát động ĐVTN xung kích, tình nguyện xây dựng văn minh đô thị như ra quân quét dọn rác trên lề đường, cạo tẩy những đề can tuyên truyền dán sai quy định; tuyên truyền người dân chấp hành về trật tự đô thị làm cho tuyến đường được sạch đẹp, văn minh hơn. Tuổi trẻ Công an thị xã còn tham gia chương trình tình nguyện bảo đảm an sinh xã hội, tặng quà cho Trung tâm Nuôi dưỡng người già neo đơn tại xã An Sơn; vận động ĐVTN tham gia hiến máu tình nguyện; thăm, tặng quà cho trẻ mồ côi, trẻ em khuyết tật tại Mái ấm Từ Tâm trên địa bàn phường Vĩnh Phú. Bên cạnh đó, lực lượng ĐVTN thuộc Đội Cảnh sát giao thông Công an thị xã đã tổ chức cho tham gia đứng chốt, bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại các nút giao thông trọng điểm vào các giờ cao điểm như vòng xoay An Phú, ngã tư Cửu Long, ngã tư 550... Qua đó, góp phần kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông...

Những thành tích mà tuổi trẻ Công an TX.Thuận An đã đạt được đã góp phần thực hiện có hiệu quả những lời Bác dạy đối với lực lượng Công an nhân dân, xây dựng hình ảnh đẹp của người Công an nhân dân “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

 VƯƠNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên