Tuổi trẻ Công ty Cổ phần cao su Phước Hòa: Tích cực học tập và làm theo lời Bác

Cập nhật: 22-01-2011 | 00:00:00

 Ngay sau khi nhận được sự chỉ đạo của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh đoàn về triển khai thực hiện cuộc vận động (CVĐ) “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”, BTV Đoàn Công ty CPCS Phước Hòa đã nhanh chóng triển khai CVĐ trong toàn thể đoàn viên thanh niên (ĐVTN). Sau gần 4 năm thực hiện, CVĐ đã ngày càng lan tỏa rộng khắp, dấy lên phong trào thi đua sôi nổi trong toàn thể ĐVTN. Qua đó xuất hiện nhiều mô hình hiệu quả trong việc tập hợp đoàn kết và làm chuyển biến tích cực về ý thức, hành động của ĐVTN.

 

Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Khương

tặng giấy khen cho các cá nhân đoạt giải tại

hội thi tay nghề năm 2010

Nổi bật là mô hình “Chi đoàn hành trình theo chân Bác” được áp dụng cho các ĐVTN khối cơ quan công ty, các nông trường và xí nghiệp, là đối tượng có trình độ cao, nắm bắt khoa học kỹ thuật và công nghệ thông tin rộng rãi. Ngoài việc đăng ký thực hiện theo các phòng ban, như làm việc đúng giờ, tiết kiệm văn phòng phẩm, điện nước, sống hòa nhã, yêu thương giúp đỡ mọi người... trong các buổi sinh hoạt, các đoàn viên còn tích cực tham gia các hội thi tìm hiểu thêm về cuộc đời và sự nghiệp của Bác, những câu chuyện, những chặng đường lịch sử mà Bác đã đi qua. Từ đó rút ra những bài học cho bản thân và cho chi đoàn. Kết quả, Chi đoàn Khối cơ quan công ty đã tiết kiệm từ 5 - 10% văn phòng phẩm, Chi đoàn cơ quan cơ sở Nhà Nai sáng tạo trong việc thực hiện Bản tin nội bộ để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền trong ĐVTN...

Khác với mô hình “Chi đoàn hành trình theo chân Bác”, mô hình “Chi đoàn làm theo lời Bác” dành cho đối tượng ĐVTN trực tiếp sản xuất. Căn cứ vào việc thực hiện các phong trào “Thanh niên sản xuất - kinh doanh giỏi” và phong trào “Sáng kiến - Cải tiến - Tiết kiệm”... các chi đoàn đã thực hiện việc làm theo lời Bác bằng cách đề ra các tiêu chí cho ĐVTN thực hiện. Từ tên gọi đi đến việc làm, thực hiện “nói đi đôi với làm”, hầu hết các chi đoàn đều xây dựng phương châm “Mỗi đoàn viên có ít nhất một việc làm thiết thực, mỗi chi đoàn có ít nhất một hoạt động hiệu quả, mỗi cơ sở Đoàn có ít nhất một công trình thanh niên, phần việc thanh niên vì cộng đồng”. Cho nên, các cơ sở đã cụ thể hóa nội dung thực hiện theo các tiêu chí “5 xây”, “5 chống”, “3 trách nhiệm”... gắn liền CVĐ với việc triển khai chương trình “Rèn luyện đoàn viên trong thời kỳ mới”, lồng ghép với phong trào “Tuổi trẻ sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Kết quả có 100% ĐVTN đều đạt tay nghề khá, giỏi; tiết kiệm vật tư...

Bên cạnh 2 mô hình sáng tạo được ứng dụng hiệu quả vào cuộc sống, các phong trào thi đua của tuổi trẻ công ty cũng được triển khai sâu rộng và ngày càng có nhiều bước tiến mới. Qua các diễn đàn, các hội thi kể chuyện, các buổi sinh hoạt chi đoàn, ĐVTN đã bày tỏ tình cảm của mình đối với Bác, có ý thức hơn trong công việc và trong đời sống hàng ngày góp phần hình thành một nếp sống, nếp nghĩ mới mang tính tích cực hơn trong làm xuất hiện nhiều gương tập thể, cá nhân điển hình xuất sắc các cấp trên các lĩnh vực.

Có thể nói, sau gần 4 năm triển khai thực hiện CVĐ và đưa vào cuộc sống 2 mô hình nói trên, bước đầu đã được ĐVTN nhiệt tình hưởng ứng và có sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức và hành động trong cán bộ, ĐVTN và tạo ra không khí mới cho việc thực hiện CVĐ.

Từ sự nỗ lực của các cấp bộ Đoàn, năm 2010 Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa đã vươn lên trở thành đơn vị dẫn đầu khối về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; được UBND tỉnh tặng bằng khen tập thể đạt thành tích xuất sắc trong  4 năm thực hiện CVĐ “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”.

LINH LAN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên