Tuổi trẻ Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa: Xung kích trong các hoạt động tình nguyện quốc tế

Cập nhật: 05-08-2019 | 07:57:03

 Anh Lê Quốc Phong, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, cho rằng: “Sự cho đi trong hoạt động tình nguyện đó là yếu tố đầu tiên mang cho cộng đồng, nhưng giá trị mang lại là những bài học từ cuộc sống cộng đồng, từ những câu chuyện, từ những người dân, từ mảnh đất mà chúng ta đến sẽ là bài học vô giá mà chính sự cho đi đó chúng ta nhận lại được nhiều hơn...”. Và, những hoạt động tình nguyện của Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Cao su (CPCS) Phước Hòa tại Vương quốc Campuchia là một trong những trải nghiệm như thế.

 Đoàn Thanh niên Công ty CPCS Phước Hòa thực hiện chương trình hè tình nguyện năm 2019 tại tỉnh Kangpong Thom, Vương quốc Campuchia

 Trong các năm gần đây, hoạt động tình nguyện quốc tế là nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động công tác Đoàn, do đó ngay từ đầu năm Ban Thường vụ (BTV) Đoàn Thanh niên Công ty CPCS Phước Hòa đã chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp với công đoàn công ty tổ chức thăm hỏi, động viên các bạn đoàn viên thanh niên (ĐVTN), cán bộ, công nhân lao động (CNLĐ) đang công tác tại tại vùng Dự án Phước Hòa - Kampong Thom nhân dịp tổ chức chương trình “Xuân tình nguyện quốc tế” năm 2019; hoạt động trong Tháng Công nhân và Tuần lễ Chăm lo cho thanh niên công nhân năm 2019...

Vượt qua quãng đường gần 400km, ngay khi vừa dừng chân đến Công ty TNHH Phát triển cao su Phước Hòa Kamgpong Thom, Vương quốc Campuchia, từ ngày 18 đến 20-6-2019, BTV Đoàn Thanh niên công ty đã tổ chức chương trình “Kỳ nghỉ hồng” tại Vùng dự án Phước Hòa - Kampong Thom. Ngay khi tới nơi, đội hình tình nguyện viên của Đoàn Thanh niên Công ty CPCS Phước Hòa đã nhanh chóng bắt tay vào những phần việc quan trọng, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người dân nơi đây.

Không để mọi người phải chờ đợi lâu, đoàn tình nguyện viên như quên hết mọi mệt nhọc của quãng đường dài, tất cả ngay lập tức bắt tay vào công việc. Các thùng hàng hóa, quà tặng được tập kết; các thành viên chu đáo chuẩn bị các món quà tặng người dân nghèo... trong không khí thực sự khẩn trương và náo nhiệt. Tại vùng dự án, lực lượng ĐVTN đã tổ chức các hoạt động vui chơi, chăm lo cho các cháu thiếu nhi là con em công nhân và trao tặng 130 phần quà gồm bánh, kẹo, sữa, tập viết, bút chì... với tổng kinh phí thực hiện các chương trình gần 70 triệu đồng.

Bên cạnh đó, để thanh niên giữa hai nước đang tham gia công tác tại vùng dự án có cơ hội gặp gỡ, giao lưu học hỏi kinh nghiệm trong công việc, rèn luyện sức khỏe, vui chơi giải trí sau những ngày làm việc căng thẳng, Đoàn Thanh niên công ty đã chỉ đạo Chi đoàn cơ sở Phước Hòa - Kampong Thom chủ động tham mưu lãnh đạo đơn vị tạo điều kiện cho chi đoàn tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao…; tổ chức thực hiện công trình phần việc thanh niên để gây quỹ cho tổ chức Đoàn như trồng cây ăn trái, trồng cây xanh, chăm sóc vườn hoa cây cảnh trong khuôn viên công ty để tạo thêm nguồn thu cho Đoàn. Từ nguồn thu công trình thanh niên, chi đoàn đã thăm hỏi chăm lo cho các bạn thanh niên Campuchia khi gặp khó khăn, ốm đau, bệnh tật… Ngoài ra, nhằm đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện trong năm 2019 BTV Đoàn Thanh niên công ty đã tổ chức cho cán bộ Đoàn, ĐVTN tiêu biểu tại đơn vị giao lưu với đồn biên phòng tại cửa khẩu quốc tế Thường Phước, thuộc huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp, xây dựng khu vui chơi thiếu nhi tại vùng dự án Phước Hòa - Kampong Thom...

Từ kết quả đã đạt được trong những năm qua, tuổi trẻ Chi đoàn cơ sở Phước Hòa - Kampong Thom nói riêng cũng như tuổi trẻ Công ty CPCS Phước Hòa nói chung tiếp tục thể hiện vai trò của mình trong hoạt động tình nguyên quốc tế, xây dựng được những hình ảnh đẹp về người thanh niên Việt Nam đối với nước bạn, góp phần thắt chặt tình đoàn kết thanh niên giữa hai nước; qua đó cùng đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Anh Nguyễn Hoàng Trung, Bí thư Đoàn Công ty CPCS Phước Hòa, cho biết Công ty TNHH Phát triển cao su Phước Hòa Kangpong Thom, Vương quốc Campuchia hiện đã và đang có cao su cho khai thác, tạo việc làm cho hàng ngàn lao động tại địa phương. Ban lãnh đạo công ty không chỉ tạo việc làm với nguồn thu nhập ổn định mà còn tích cực chăm lo đời sống, tinh thần cho CNLĐ. Do đó, hoạt động tình nguyện của Đoàn Thanh niên công ty đã và đang góp phần phát huy tinh thần đoàn kết, hữu nghị giữa thanh niên hai nước Việt Nam - Campuchia, tăng cường các hoạt động giao lưu quốc tế của ĐVTN Bình Dương trong quá trình hội nhập và phát triển kinh tế.

 THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên