Tuổi trẻ Dầu Tiếng: Góp sức cho quê hương thêm xanh

Cập nhật: 17-03-2020 | 07:51:06

Đến với Dầu Tiếng những ngày này có thể cảm nhận rõ hơn tinh thần của các ca từ trong bài hát “Áo xanh tình nguyện” thật nhiều cảm xúc: “Xanh xanh màu quê hương, màu áo xanh trên mọi tuyến đường”. Những công trình thanh niên trên các tuyến đường, những khuôn viên cây xanh, hoa cỏ xanh mát, những khu vui chơi trẻ em mới tinh tươm... đã đánh dấu những phần việc tuổi trẻ Dầu Tiếng đóng góp trong quá trình xây dựng quê hương.

 Đoàn viên thanh niên làm bồn hoa từ lốp xe cũ đặt tại khu vui chơi cho các em thiếu nhi

 Những ngày cuối tuần “xanh”

Khởi động các hoạt động Tháng Thanh niên (TTN) năm 2020, tuổi trẻ Dầu Tiếng từ cấp huyện đến các cơ sở đồng loạt tổ chức ra quân Ngày thứ bảy tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh. Tại Nhà Thiếu nhi huyện còn thơm mùi sơn mới, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đến từ các cơ sở Đoàn có mặt tại đây để thực hiện các công trình thanh niên. Tại khu vực chương trình đổi rác thải lấy quà tặng thu hút đông đảo thanh thiếu nhi, người dân địa phương đến đổi quà... Hay tin Huyện đoàn Dầu Tiếng tổ chức chương trình đổi rác thải lấy quà tặng, hai anh em Nguyễn Bảo Minh, Nguyễn Nhật Minh đã dậy thật sớm để chuẩn bị sách báo cũ, vỏ chai nhựa để mang đến đổi quà, với phần quà nhận được là chai nước thủy tinh thân thiện với môi trường. Hai em vui vẻ nói, sẽ chờ đến ngày trở lại trường sau kỳ nghỉ dài và mang theo chai nước này đến lớp.

Được biết, Nhà Thiếu nhi huyện Dầu Tiếng hoàn thành chưa bao lâu, Huyện đoàn Dầu Tiếng vừa chuyển trụ sở về nơi đây nên mọi thứ còn khá mới mẻ, phía sau Nhà Thiếu nhi là khuôn viên khu vui chơi của thiếu nhi chưa được chuẩn bị hoàn chỉnh. Theo đó, trong ngày ra quân TTN, ĐVTN trên địa bàn đã cùng chung tay dọn dẹp, sắp xếp lại khu vui chơi cho trẻ em; đồng thời điểm tô thêm cho khuôn viên những mảng cây xanh, biến hóa những lốp xe ô tô cũ kỹ thành những bồn hoa đầy màu sắc, vệ sinh môi trường khu vực xung quanh sạch sẽ. Không chỉ ở Huyện đoàn mà ở các cơ sở cũng đồng loạt tổ chức ra quân Ngày chủ nhật xanh với nhiều phần việc ý nghĩa.

Nhiều hoạt động sôi nổi trong TTN

Chị Nguyễn Phương Dung, Bí thư Huyện đoàn Dầu Tiếng, cho biết: “Qua các hoạt động TTN năm nay, tuổi trẻ Dầu Tiếng sẽ phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong tham gia thực hiện các công trình, phần việc góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn tại địa phương, đơn vị; đổi mới phương thức tổ chức các hoạt động tình nguyện, đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện thường xuyên, tình nguyện tại chỗ; tạo sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, các cấp và toàn xã hội đối với công tác bồi dưỡng, đào tạo và giáo dục thế hệ trẻ. Đồng thời, qua các hoạt động còn khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong mỗi cán bộ, ĐVTN; tạo phong trào thi đua sôi nổi nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 89 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2020).

“Qua các hoạt động TTN năm nay, tuổi trẻ Dầu Tiếng sẽ phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong tham gia thực hiện các công trình, phần việc góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn tại địa phương, đơn vị; đổi mới phương thức tổ chức các hoạt động tình nguyện, đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện thường xuyên, tình nguyện tại chỗ; tạo sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, các cấp và toàn xã hội đối với công tác bồi dưỡng, đào tạo và giáo dục thế hệ trẻ...”

(Chị Nguyễn Phương Dung, Bí thư Huyện đoàn Dầu Tiếng)

Theo đó, trong TTN năm nay, tuổi trẻ Dầu Tiếng thực hiện “Chuỗi tuyên truyền bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu”, như: Phát tờ rơi tuyên truyền bảo vệ môi trường, vận động ký cam kết không xả rác ra đường phố; phát sổ tay tuyên truyền bảo vệ môi trường; trao tặng thùng rác, ra quân dọn dẹp vệ sinh tại các tuyến đường thanh niên…; tư vấn sức khỏe; phát tờ rơi tuyên truyền, tư vấn cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19, phát khẩu trang miễn phí cho người dân…; thực hiện hoạt động “Chuỗi tuyên truyền pháp luật cho thanh thiếu nhi”; thực hiện mô hình “Thay áo mới cho bức tường cũ”, “Tuyến đường hoa thanh niên”; tổ chức “Hành trình truyền lửa” tại các chi đoàn khu phố ấp; tổ chức kết nạp lớp đoàn viên nhân kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh…

Anh Hồ Duy Anh, Bí thư Xã đoàn Định Thành, nói: “Tại xã Định Thành, Đoàn Thanh niên vừa tổ chức công trình chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp, chào mừng Ngày thành lập Đoàn 26-3; ra quân thực hiện vườn cây nhớ ơn Bác, trồng vườn cây ăn trái tại văn phòng của 5 ấp. Song song đó, ĐVTN còn thực hiện thu gom rác thải dọc tuyến đường ĐT744, tại Suối Trúc - Hồ Than Thở để tạo cảnh quan sạch đẹp cho địa phương”.

Đối với Đoàn Thanh niên Công an huyện Dầu Tiếng, ĐVTN đã ra quân Ngày thứ bảy tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh trồng cây xanh tại cơ quan; tuyên truyền và phát 1.000 tờ rơi về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; thăm và tặng quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng; tổ chức tuần tra bảo đảm an toàn giao thông ngoài giờ hành chính... Còn ĐVTN xã Định An thì ra quân dọn dẹp nhà bia liệt sĩ, các tuyến đường; dọn vệ sinh, phun thuốc khử trùng tại lớp học, trang bị bồn rửa tay, xà phòng sát khuẩn cho học sinh; sơn sửa, trang trí, trồng hoa cho khu vui chơi trẻ em. Ngoài ra, Xã đoàn Định An còn tổ chức giải bóng chuyền nữ tạo phong trào rèn luyện sức khỏe cho ĐVTN..

Với mỗi hoạt động của ĐVTN tại các cơ sở Đoàn đã góp phần tạo nên hình ảnh đẹp của thanh niên Dầu Tiếng chung tay trong quá trình cùng địa phương phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên