Tuổi trẻ lực lượng vũ trang tỉnh: Thi đua quyết thắng trong Tháng Thanh niên

Cập nhật: 17-03-2018 | 08:54:45

 Những ngày qua, khí thế các hoạt động Tháng Thanh niên (TTN) đang lan tỏa khắp nơi. Rất nhiều công trình thanh niên đã và đang được thực hiện, nhiều việc làm thiết thực của thanh niên đã triển khai… hòa trong khí thế đó, tuổi trẻ lực lượng vũ trang tỉnh cũng đã tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng TTN.

 Mở đầu cho các hoạt động TTN là ngay sau lễ khởi động TTN, Đoàn Thanh niên (ĐTN) Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã tổ chức khánh thành 1 vườn hoa lan thanh niên mang tên “Vườn hoa lan dâng Bác” và khu tăng gia sản xuất tập trung tại đơn vị, với trị giá 20 triệu đồng. Cùng với hoạt động này, cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đơn vị đã tham gia phát quang 3km vành đai sở chỉ huy, vệ sinh khu vườn dầu, thao trường huấn luyện... Đây là hoạt động có ý nghĩa, hưởng ứng chương trình Ngày “Chủ nhật xanh” của Tỉnh đoàn, nhằm xây dựng môi trường xanh, sạch đẹp trong đơn vị… Đây cũng là khởi đầu cho những nhiệm vụ tiếp theo của Đoàn trong năm 2 018.

ĐVTN lực lượng vũ trang tỉnh ra quân làm vệ sinh môi trường trong TTN.
Ảnh: N.NHƯ

Tiếp nối các hoạt động bảo vệ môi trường, ĐTN Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo các chi đoàn ra quân thực hiện các phần việc, vệ sinh môi trường tại đơn vị hay khu dân cư trên địa bàn đơn vị đóng quân, như các chi đoàn: Vệ binh, trường Quân sự, Phòng Hậu cần đã tổ chức ra quân Ngày “Chủ nhật xanh” vệ sinh 4 km đường ở khu vực khu phố 5, phường Phú Lợi (TP.Thủ Dầu Một). Chi đoàn Phòng Kỹ thuật, Thông tin, Công binh, Thiết giáp ra quân vệ sinh, phát quang sở chỉ huy, xây dựng cảnh quan đơn vị xanh, sạch, đẹp. Trung đoàn 6 tổ chức ra quân Ngày “Thứ 7 tình nguyện” tham gia vệ sinh 2 km tuyến đường ấp Cầu Sắt, xã Lai Hưng, Bàu Bàng…

Qua các hoạt động đã tạo môi trường sạch đẹp, nâng cao ý thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường. Song song với các hoạt động này, ĐTN Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa khác như: Tổ chức tư vấn, hướng nghiệp tuyển sinh quân sự cho 2 trường THPT trên địa bàn với 685 học sinh tham gia tư vấn; đồng thời tư vấn cho 100 hạ sĩ quan, binh sĩ về nhu cầu tuyển sinh quân sự vào các trường trong quân đội năm 2018; tổ chức thông tin tình hình biển đảo và biên giới cho 120 đoàn viên Chi đoàn cơ sở Trung đoàn 6; tiếp tục tư vấn tuyển sinh quân sự cho 250 học sinh trường THPT Tân Phước Khánh và trường Thái Hòa (TX.Tân Uyên) và 220 học sinh trường THPT Bến Cát. Ngoài ra, ĐVTN cùng với tổ chức hội phụ nữ tham gia “Hành trình đỏ” tại Nhà tù Phú Lợi.

Anh Nguyễn Trần Anh Khoa (Chi đoàn Trinh Sát) chia sẻ: “Tham gia các hoạt động TTN tại đơn vị, tôi nhận thức rõ được vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ lực lượng vũ trang trong việc đóng góp sức trẻ vào những việc làm thiết thực mang đến những công trình, phần việc ý nghĩa giúp ích cho đơn vị, địa phương…”. Đại úy Vương Trung Tiến, Trợ lý Thanh niên Bộ CHQS tỉnh cho biết, qua các hoạt động TTN của tuổi trẻ lực lượng vũ trang tỉnh đã góp phần khơi dậy trong ĐVTN niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của thanh niên Việt Nam và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh qua 87 năm trưởng thành, tạo không khí sôi nổi trong các hoạt động, phát huy tính xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ trong thực hiện nhiệm vụ chính trị ở cơ quan, đơn vị.

“Đây cũng là đợt hoạt động có ý nghĩa rất lớn, là dịp để tuổi trẻ quân đội đem hết tinh thần trách nhiệm, trình độ, sức khỏe để cống hiến cho đơn vị, quê hương, đất nước bằng những việc làm và hành động cụ thể, vì một đơn vị vững mạnh toàn diện. Với tinh thần xung kích, sáng tạo, chủ động và đổi mới trong công tác Đoàn, tin tưởng rằng trong bất kỳ hoàn cảnh nào, tuổi trẻ Bộ CHQS tỉnh luôn xứng đáng là lực lượng chính trị trung thành của Đảng, Nhà nước và nhân dân; xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng và nhân dân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, đại úy Vương Trung Tiến, Trợ lý Thanh niên Bộ CHQS tỉnh cho biết thêm.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên