Tuổi trẻ mừng Đảng, mừng xuân

Cập nhật: 20-01-2020 | 08:31:30

Trong không khí vui mừng phấn khởi đón mừng Xuân Canh Tý 2020, tuổi trẻ Bình Dương đẩy mạnh tổ chức các hoạt động mừng Đảng - mừng xuân với nhiều nội dung, hình thức đa dạng, phát huy giá trị văn hóa truyền thống, phong tục, tập quán tốt đẹp của dân tộc Việt Nam và con người Bình Dương.

 Đoàn viên thanh niên tham gia trang trí hoa mai chào đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020

 Anh Nguyễn Tấn Đạt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, cho biết: “Toàn Đoàn trên địa bàn tỉnh chú trọng tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, tuyên truyền về khí thế của thanh niên ra sức thi đua lập thành tích mừng Đảng, mừng xuân. Đoàn tập trung tổ chức các hoạt động chăm lo cho thanh niên công nhân, sinh viên, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; ra mắt các đội hình tình nguyện dịp Tết Nguyên đán; hội thi trang trí mai - đào, nấu bánh ngày tết; tăng cường các chương trình văn hóa, giao lưu văn nghệ mừng Đảng - mừng xuân, hoạt động thể thao, tạo sự giao lưu, đoàn kết giữa các cơ sở Đoàn - Hội”.

Không khí xuân và tuổi trẻ đang lan tỏa mọi nơi, tại Trung tâm Hành chính TX.Dĩ An, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Thị đoàn Dĩ An tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” Canh Tý 2020. Chương trình có đông đảo thanh thiếu nhi và người dân tham gia. Chương trình xuân năm nay diễn ra với những tiết mục văn nghệ ca ngợi Đảng quang vinh và mang đến mùa xuân ấm áp cho thanh thiếu nhi khó khăn những phần quà thiết thực. Trong chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn thành lập và ra mắt 5 đội hình thanh niên tình nguyện mùa xuân, gồm: Vá xe lưu động miễn phí, tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông, vì văn minh đô thị, vì sức khỏe cộng đồng, SOS Bình Dương chuyên hỗ trợ người dân về đêm. Tỉnh đoàn còn trao tặng 1.277 phần quà của UBND tỉnh cho cán bộ đề án, chi hội trưởng chi hội thanh niên công nhân, chi hội trưởng - bí thư các chi đoàn doanh nghiệp ngoài quốc doanh, chủ nhiệm các Câu lạc bộ Kết nối thanh niên công nhân, mỗi phần trị giá 500.000 đồng.

Đặc biệt, Tỉnh đoàn đã trao tặng 630 vé “Đưa người lao động về nhà ăn tết” cho thanh niên công nhân có thành tích xuất sắc tại các đơn vị ngoài Nhà nước; trao 23 suất quỹ hỗ trợ thanh niên có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 62.200.000 đồng và trao 100 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của các lớp học tình thương trên địa bàn TX.Dĩ An. Chương trình đã lan tỏa mùa xuân yêu thương trong cộng đồng, giàu ý nghĩa nhân văn, sự chia sẻ, quan tâm của tổ chức Đoàn Thanh niên đối với thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, tạo không khí vui xuân, đón tết cho thiếu nhi, đoàn viên thanh niên và thanh niên công nhân xa quê.

Không những vậy, đoàn viên thanh niên và thanh niên công nhân đã được tham gia các hoạt động sôi nổi, bổ ích như: Trò chơi dân gian, cắm hoa mai - đào đón tết, giao lưu câu lạc bộ đội nhóm, thưởng thức “Mâm cơm ngày tết - San sẻ yêu thương”, tham quan mua sắm tại phiên chợ xuân thanh niên công nhân.… Các hoạt động được đoàn viên thanh niên, thanh niên công nhân đón nhận và tham gia nhiệt tình. Qua đó, khơi gợi, phát huy tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào đân tộc và quý trọng nghề nghiệp, lập thân lập nghiệp, tạo dựng tương lai trên quê hương Bình Dương.

Anh Nguyễn Tấn Đạt cho biết thêm: “Mừng Đảng - mừng xuân, Đoàn các cấp vận động các nguồn lực, hỗ trợ cơ sở vật chất tổ chức các hoạt động bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo cho mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng nhằm thể hiện lòng tri ân của tuổi trẻ, đẩy mạnh phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”, “Uống nước, nhớ nguồn”; tiếp tục phát huy sự chăm lo của tổ chức Đoàn đối với các thanh niên công nhân, các chi hội thanh niên công nhân, chi đoàn, chi hội thanh niên dân tộc, thanh niên tôn giáo trong tỉnh, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và hướng đến các cán bộ, chiến sĩ, người dân đang ở vùng biên giới, hải đảo bằng các hoạt động ý nghĩa. Đoàn các cấp còn đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; phát huy vai trò của đoàn viên, hội viên, thanh niên trong việc tuyên truyền vận động người dân tổ chức đón Tết Nguyên đán 2020 với phương châm “Vui tươi, an toàn, tiết kiệm”.

Hoạt động mừng Đảng - mừng xuân của tuổi trẻ Bình Dương đã và đang diễn ra sôi nổi khắp nơi đã tạo điều kiện cho thanh thiếu nhi được vui chơi, giải trí, thư giãn sau một năm lao động, học tập và làm việc vất vả. Từ đó, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và văn hóa cho thanh niên; khơi dậy và thúc đẩy tinh thần xung kích, tình nguyện, sự sáng tạo của đoàn viên thanh niên.

Năm 2019 khép lại với nhiều dấu ấn, kết quả tốt đẹp mà các cấp bộ Đoàn - Hội - Đội trong toàn tỉnh đã đạt được. Đó sẽ là nền tảng để tiếp tục đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh đạt kết quả cao hơn, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phấn đấu hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội của tỉnh trong năm mới 2020.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên