Tuổi trẻ nêu cao trách nhiệm với cộng đồng

Cập nhật: 16-03-2019 | 07:14:24

 Nhắc đến Tháng Thanh niên (TTN) là nhắc đến tháng 3 - tháng sinh nhật Đoàn, tháng của mùa xuân, mùa của tuổi trẻ. TTN đã ghi dấu với nhiều hình thức tổ chức sinh động, nhiều công trình, phần việc tiêu biểu đã trở thành những phong trào lớn. Chủ đề của TTN năm nay là “Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng” được triển khai đến các cấp bộ Đoàn và tuổi trẻ cả nước nhằm tiếp tục xây dựng, cổ vũ những phong trào hành động cách mạng sâu rộng, thiết thực của tuổi trẻ với tinh thần tình nguyện, xung kích…

 Kể từ tháng 3-2003, khi Trung ương Đoàn phát động TTN đầu tiên, hơn 15 năm qua TTN đã rất thành công, không chỉ lôi cuốn đoàn viên thanh niên tham gia sôi nổi mà còn thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân hưởng ứng nhiệt tình, thực sự tạo dấu ấn mạnh mẽ. Các hoạt động trong TTN đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị; đổi mới phương thức tổ chức các hoạt động của Đoàn. Các hoạt động TTN ngày càng đa dạng về nội dung, phong phú về hình thức, loại hình hoạt động, tập trung hoạt động tại cơ sở; mang tính rộng khắp, tính thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.

Các cấp bộ Đoàn cũng đã tập trung đầu tư, tổ chức tốt các hoạt động tình nguyện thường xuyên, thu hút sự tham gia đông đảo của đoàn viên, thanh niên, chú trọng vai trò chi đoàn, chi hội trong tổ chức các hoạt động tình nguyện. Tăng cường hàm lượng chất xám, tri thức, phát huy tối đa khả năng đóng góp của đoàn viên, thanh niên, đặc biệt trong khu vực trường học, công chức, các nhà khoa học trẻ. Nâng cao hiệu quả của các hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Tăng cường các hoạt động an sinh xã hội, phục vụ nhân dân. Từ đó, các phong trào của Đoàn đã tạo được dấu ấn tốt đẹp trong đời sống xã hội, vừa tạo môi trường thực tiễn rộng lớn, phong phú, thiết thực để giáo dục, rèn luyện thanh niên, vừa góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của mỗi địa phương; khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn trong hệ thống chính trị, tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Kể từ ngày phát động, TTN năm 2019 đã qua hơn một nửa thời gian. Và TTN chỉ có thể thành công khi tinh thần của TTN được thúc đẩy, lan tỏa mạnh mẽ bởi sự vào cuộc chủ động, tích cực của mỗi thanh niên, mỗi tổ chức Đoàn - Hội. Chúng ta luôn tin tưởng với sự năng động, sáng tạo của tuổi trẻ, các phong trào, hoạt động của Đoàn, Hội các cấp trong TTN năm nay sẽ có bước đột phá, đạt kết quả, hiệu quả cao hơn những năm qua, lan tỏa trong xã hội và tạo ấn tượng đẹp trong cộng đồng.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên