Tuổi trẻ phát huy vai trò xung kích

Cập nhật: 26-09-2020 | 08:36:54

Những năm qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã sáng tạo vận dụng, phát động và triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều phong trào thi đua yêu nước, tạo dấu ấn sâu đậm trong đời sống xã hội. Lực lượng đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đã phát huy vai trò xung kích, sáng tạo, góp phần tích cực trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nét nổi bật của tuổi trẻ tỉnh nhà trong các phong trào thi đua yêu nước là tinh thần xung kích tình nguyện vì cộng đồng. Các hoạt động tình nguyện tiếp tục giữ vai trò chủ đạo trong Tháng Thanh niên, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè hàng năm. Hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng được nâng cao về chất lượng, thu hút ngày càng nhiều ĐVTN tham gia, với trọng tâm là các hoạt động thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, chăm sóc trẻ em và người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Riêng trong Tháng Thanh niên tổ chức hàng năm, các cơ sở Đoàn trong tỉnh đã đảm nhận hàng trăm công trình, phần việc thanh niên. Lực lượng ĐVTN các cấp tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền bảo vệ môi trường sống; trồng cây xanh, vườn hoa, làm đẹp mỹ quan đô thị… đã tạo được hiệu ứng, lan tỏa rộng trong cộng đồng.

Trong năm 2020, thực hiện chủ đề của Trung ương Đoàn “Tuổi trẻ Việt Nam tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tiếp tục triển khai các phong trào thi đua yêu nước gắn kết, lồng ghép với các hoạt động thường xuyên. Các cấp bộ Đoàn tập trung đổi mới phương thức tổ chức các phong trào tuổi trẻ sáng tạo, tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc, đồng hành với thanh niên trong học tập, lập thân, lập nghiệp, bằng các mô hình, công trình, phần việc cụ thể. Từ đó, tạo động lực cổ vũ, động viên thế hệ trẻ thi đua học tập, rèn luyện, sáng tạo...

Nhằm tiếp tục đổi mới công tác thi đua, đưa phong trào thi đua yêu nước thực sự đi vào đời sống, tạo điều kiện để ĐVTN cống hiến và trưởng thành, công tác thi đua khen thưởng cần chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho ĐVTN bằng nhiều hình thức, giải pháp; triển khai thực hiện các phong trào thi đua yêu nước bằng các chương trình hành động cụ thể. Bên cạnh đó, chú trọng việc phát hiện, biểu dương, tôn vinh, nhân rộng gương điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua; xây dựng các điển hình thanh niên tiên tiến trên các lĩnh vực đời sống xã hội… Cùng với đó, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan, ban ngành trong tỉnh cần quan tâm hơn nữa công tác thanh niên, ủng hộ và tạo mọi điều kiện tốt nhất để tuổi trẻ cống hiến tài năng, trí tuệ, phát huy vai trò xung kích tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Bình Dương phát triển ngày càng giàu đẹp, hiện đại, văn minh…

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên