Tuổi trẻ san sẻ với miền Trung

Cập nhật: 26-10-2020 | 08:06:46

Đến thời điểm này, đỉnh lũ với những cơn nước hung hãn có thể nhấn chìm mọi thứ đã đi qua, nhưng việc khắc phục hậu quả do lũ lụt để lại là vô cùng khó khăn đối với đồng bào một số tỉnh miền Trung. Trước mắt là nhu cầu lương thực để giải quyết cái ăn, là thuốc men để chữa bệnh, sau đó là nguốn vốn để làm ăn và chỉ mong sao có được cuộc sống trở lại bình thường vốn đã rất vất vả cũng là rất khó nếu cả nước không chung tay cùng họ vào thời điểm này.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương Đoàn và Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, cùng với cả nước, những ngày qua tuổi trẻ tỉnh nhà đã và đang chung tay quyên góp tiền, mì gói, quần áo và nhu yếu phẩm... nhằm san sẻ yêu thương với đồng bào miền Trung bị lũ lụt. Trên mạng xã hội, nhiều bạn trẻ đã thay đổi hình ảnh đại diện trang cá nhân bằng hình ảnh trái tim cùng dòng chữ “Hướng về đồng bào miền Trung”, nhằm lan tỏa ý nghĩa, tinh thần tốt đẹp. Tùy theo khả năng của mình, các bạn trẻ đã đóng góp tiền mặt, hiện vật hay chuyển tải thông tin để lan tỏa tinh thần “tương thân tương ái” đến với cộng đồng, để mỗi người bằng những cách thức khác nhau cùng san sẻ với đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Ở các địa phương trong tỉnh, tổ chức Đoàn Thanh niên, các cơ sở Đoàn đã thực hiện chương trình kêu gọi đoàn viên thanh niên, người dân ủng hộ các tỉnh miền Trung bằng nhiều hình thức. Các bạn trẻ ở Bình Dương đã cùng với cá nhân hảo tâm đã gói hàng chục ngàn chiếc bánh chưng gửi về các tỉnh miền Trung. Điển hình như một cán bộ công an thuộc Công an phường An Phú, TP.Thuận An đã kêu gọi đồng nghiệp, bạn bè quyên góp được 10.000 thùng mì gói và nhu yếu phẩm gửi về đồng bào miền Trung… Tất cả tiền, hiện vật quyên góp được các nhóm thanh niên tổ chức thành đoàn nhanh chóng hướng ra các tỉnh miền Trung để hỗ trợ kịp thời kinh phí, nhu yếu phẩm thiết yếu giúp người dân khắc phục hậu quả do thiên tai.

Những ngày này, đồng bào miền Trung đang phải “gồng” mình vượt qua lũ lụt, thiên tai. Vì miền Trung ruột thịt, hướng về miền Trung thân yêu… những nghĩa cử đó đang dấy lên những truyền thống tốt đẹp của dân tộc “lá lánh đùm lá rách”, “tương thân tương ái”... Mỗi cơ quan, đơn vị, tổ chức, mỗi cá nhân… đều đang nỗ lực hết mình để san sẻ những mất mát với khúc ruột miền Trung. Hy vọng, sự quan tâm, đóng góp này sẽ góp phần động viên, hỗ trợ một phần giúp đồng bào miền Trung tại các vùng chịu ảnh hưởng trực tiếp của lũ lụt phần nào vượt qua khó khăn trước mắt và nhanh chóng khôi phục sản xuất, sớm ổn định cuộc sống.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên