Tuổi trẻ Tân Uyên: Tiếp tục bảo vệ dòng sông quê hương

Cập nhật: 29-04-2011 | 00:00:00

Hưởng ứng Năm Thanh niên (TN) 2011, Huyện đoàn Tân Uyên tiếp tục đề ra kế hoạch thực hiện công trình TN “Rong thông Suối Cái” và chương trình “Bảo vệ dòng sông quê hương”.

Bí thư Huyện đoàn Tân Uyên Trần Văn Phương cho biết, thông qua việc thực hiện công trình TN và các phần việc thiết thực của Đoàn, kế hoạch Huyện đoàn đề ra là một việc làm có ích cho địa phương. Một mặt, tạo cho dòng Suối Cái được thông thoáng, tránh ngập úng trong mùa mưa lũ, phòng ngừa gây thiệt hại mùa màng cho bà con nông dân ở khu vực ven suối, giúp họ an tâm sản xuất, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế nông nghiệp của huyện. Mặt khác, nâng cao vai trò trách nhiệm của đoàn viên, hội viên TN, tạo điều kiện cho các bạn thể hiện tính xung kích, tình nguyện trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

  ĐVTN huyện Tân Uyên ra quân rong thông Suối Cái, làm đẹp cảnh quan môi trường

Theo lịch trình, ngày 24-4 vừa qua, Huyện đoàn Tân Uyên đã huy động tất cả lực lượng là đoàn viên, hội viên, TN công nhân, lực lượng dân quân đóng trên địa bàn cùng bà con nông dân các xã, thị trấn, đơn vị kết nghĩa, lực lượng vũ trang... tổ chức ra quân thực hiện công trình TN “Rong thông Suối Cái” và chương trình “Bảo vệ dòng sông quê hương” tại cầu Bến Sắn. Các bạn đã phân công làm 4 khu vực (khu vực 1 từ cầu Bà Kiên đến cầu Tổng Bản và cầu Khánh Vân; khu vực 2 từ cầu Khánh Vân đến cầu Bến Sắn; khu vực 3 từ cầu Bến Sắn đến ngã ba Suối Cái; khu vực 4 từ ngã ba Suối Cái đến giáp xã Hòa Lợi), sử dụng dụng cụ như rựa, móc sắt chặt tất cả các vật cản, cây dứa, nhành tre, tháo dỡ các sa nước, kéo cây dứa lên bờ... bảo đảm cho dòng suối thông thoáng từ thượng nguồn đến hạ nguồn.

Không phải đây là lần đầu tiên Huyện đoàn Tân Uyên đề ra kế hoạch này mà cách đây 10 năm, Huyện đoàn đã triển khai thực hiện và được người dân đồng tình hưởng ứng. Giờ đây, đến với Tân Uyên, ai cũng cảm thấy ấn tượng với chương trình “Làm đẹp dòng sông quê hương” hay công trình TN “Rong thông Suối Cái”. Các công trình thu hút trên 12.000 lượt đoàn viên TN tham gia dặm vá, tu sửa, làm mới gần 120km đường giao thông nông thôn; vớt rác, vớt lục bình, khơi thông dòng chảy các dòng sông trên địa bàn, đem lại môi trường trong lành cho quê hương.

Anh Trần Văn Phương cho biết thêm, trong quá trình thực hiện các công trình, Huyện đoàn còn tham mưu với Huyện ủy, UBND và Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão của huyện thành lập Ban Chỉ huy thực hiện công trình để khảo sát công trình, hướng dẫn các bạn làm đúng yêu cầu kỹ thuật, đồng thời tăng cường kiểm tra tránh tình trạng xả nước thải gây ô nhiễm môi trường ra dòng suối trong và sau khi thực hiện. Nhờ vậy, các công trình đều bảo đảm chất lượng, đáp ứng nguyện vọng của người dân Tân Uyên.

MAI HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên